Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội triển khai kế hoạch công tác năm 2018 (06:41 26/01/2018)


HNP - Chiều 25/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị


Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP và các vị Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2017, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực công tác. Trong hoạt động xây dựng Luật, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào 16 dự án luật dự kiến trình Quốc hội. Các ý kiến đóng góp được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, giàu tính thực tiễn và có tính lý luận cao.

Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức 1 cuộc giám sát, 2 cuộc khảo sát và nhiều cuộc phối hợp, tham gia các đoàn giám sát, khảo sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội.

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức 113 hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước, sau kỳ họp thứ ba và thứ tư Quốc hội khóa XIV.. Ngoài ra, còn tổ chức 3 hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề. Sau các đợt tiếp xúc, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổng hợp và chuyển kịp thời 121 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành ở Trung ương và 184 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND TP. Tính đến hết tháng 11/2017, Đoàn đã nhận được 50/93 ý kiến trả lời kiến nghị cử tri của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương (đạt tỷ lệ 54%) và 149 ý kiến trả lời kiến nghị cử tri của UBND TP.

Trong hoạt động tham dự kỳ họp Quốc hội, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tham dự với tinh thần, trách nhiệm cao. Đã có 298 lượt đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phát biểu ý kiến tại hội trường và tại các buổi họp tổ.

Trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, tính từ ngày 01/01/2017 đến ngày 30/11/2017, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã thực hiện 49 buổi tiếp với 532 lượt công dân đến kiến nghị, nhận 842 đơn. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân gửi đến các ĐBQH và Đoàn qua các nguồn khác nhau là 1.938 đơn. 100% các đơn gửi đến Đoàn được phân loại, xử lý kịp thời.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai cho biết, năm 2018, Đoàn sẽ tập trung lấy ý kiến đóng góp vào các dự án luật trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ năm và thứ sáu. Cùng với đó, tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước, sau kỳ họp theo quy định, ngoài ra tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực tư pháp, y tế, công thương và nông nghiệp. Đoàn cũng dự kiến sẽ tổ chức 2 đoàn giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng mạng lưới chợ đầu mối nông sản và việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội nhấn mạnh: những kết quả của Đoàn ĐBQH thành phố trong năm qua đã đóng góp tích cực vào kết quả chung của Quốc hội, thể hiện vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội, nhất là thông qua việc đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật của từng đại biểu Quốc hội, được dư luận cán bộ và nhân dân đánh giá cao.

Về kế hoạch công tác năm 2018, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị từng vị ĐBQH phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, chủ động, linh hoạt trong thực thi nhiệm vụ công tác; đóng góp hiệu quả vào các hoạt động chung của Đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người đại biểu nhân dân; khẳng định vai trò, vị trí của Đoàn trong các hoạt động của Quốc hội và trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác lập pháp của Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị từng đại biểu nêu cao ý thức trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng các dự án luật, để mỗi luật được ban hành có thể đi vào cuộc sống. Các đại biểu cũng cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động phối hợp để phát huy trí tuệ tập thể. Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, trong năm 2018, Đoàn sẽ chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn cho các đại biểu, trong đó, sẽ mời các chuyên gia đầu ngành trao đổi về những vấn đề mà Quốc hội và người dân quan tâm.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Chu Sơn Hà

* Ngay sau hội nghị, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Chu Sơn Hà, nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội. Cùng đợt này, Chủ tịch nước cũng quyết định trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chu Sơn Hà, nguyên Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội bày tỏ niềm xúc động, vinh dự và tự hào khi được nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng và cho biết, dù không còn công tác nhưng trong cuộc sống đời thường, đồng chí vẫn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sống gương mẫu và đóng góp tích cực cho hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng Thủ đô phát triển vững mạnh.


Nguyễn Hợp


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t