Năm 2018, tăng gấp đôi số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (09:31 16/01/2018)


HNP - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 17/TB-VPCP về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin.

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng phát triển công nghệ thông tin, nền tảng của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn tiếp theo, trong năm 2018, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Tăng cường năng lực tiếp cận Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị các nội dung phù hợp đưa vào một số Chương trình trò chơi truyền hình có đông lượng người xem như Đường lên đỉnh Olympia, Ai là triệu phú...
 
Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành; phấn đấu đến hết năm 2018 tăng gấp đôi số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 so với năm 2017, trong đó, ưu tiên triển khai các dịch vụ công liên quan đến doanh nghiệp.

Về xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia, các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức xây dựng các Cơ sở dữ liệu quốc gia, tăng cường thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong quá trình triển khai, nhất là đối với các cơ sở dữ liệu đi kèm với dịch vụ công (đo đất đai, cấp phép xây dựng). Bộ Công an tập trung xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, gắn với phát triển sản phẩm trọng điểm thẻ căn cước điện tử.

Về bảo đảm an toàn thông tin: Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thông tin; chủ trì, phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, các tổ chức liên quan hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương, tổ chức đánh giá, công bố kết quả trong năm 2018.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan chuẩn bị các nội dung về an toàn thông tin phù hợp, đưa vào một số Chương trình trò chơi truyền hình có đông lượng người xem như Đường lên đỉnh Olympia, Ai là triệu phú,... nhằm phổ cập, nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề này.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t