Ngành Văn hoá và Thể thao triển khai nhiệm vụ năm 2018 (21:35 05/01/2018)


HNP - Chiều 5/1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hoá và thể thao năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Tới dự có các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Lãnh đạo Thành phố trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm Triển lãm


Năm 2017, ngành VH&TT tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý của ngành, tổ chức thực hiện các nội dung nhiệm vụ “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới chỉ đạo điều hành… Cụ thể, ngành đã tham mưu cho UBND Thành phố ban hành và triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố. Tổ chức triển khai tới các phòng, ban, đơn vị trực thuộc về việc ký cam kết và thực hiện nghiêm túc 2 Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước và Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng…

Về cấp phép và giải quyết TTHC, tính từ đầu năm đến 20/11/2017, Sở VH&TT đã tiếp nhận và giải quyết 881 hồ sơ thông báo quảng cáo, tiếp nhận và giải quyết 1.153 TTHC khác… Công tác gia đình được tổ chức thực hiện thông qua các hoạt động từ cơ sở, trọng tâm xây dựng gia đình no ấm, gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực, bạo hành gia đình. Năm 2017, toàn Thành phố có 86% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 60% làng được công nhận danh hiệu “Làng văn hóa”; 70,5% tổ dân phố được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”.

Việc tổ chức và quản lý hoạt động lễ hội trên địa bàn Thành phố được triển khai với sự phối hợp tốt giữa các cấp, các ngành và UBND quận, huyện, thị xã, đặc biệt trong công tác hướng dẫn, kiểm tra. Lượng khách đến tham quan, khám phá, nghiên cứu tại các di tích ngày một tăng; Hà Nội đã đón tiếp, phục vụ gần 2,63 triệu lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, du lịch, doanh thu đạt hơn 75,1 tỷ đồng… Các hoạt động văn hóa văn nghệ được duy trì thường xuyên, đặc biệt là các dịp Thủ đô và cả nước kỷ niệm những ngày lễ lớn. Trong lĩnh vực thể thao đã tổ chức được 17 giải thi đấu quốc gia, quốc tế và Hà Nội mở rộng.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng với những kết quả đạt được trong năm 2017, ngành Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế. Do đó, lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo ngành VH&TT đặc biệt cần quyết liệt đôn đốc các đơn vị sở ngành hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong Chương trình 04 của Thành uỷ qua các giai đoạn, đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào thực chất hơn, triển khai quyết liệt thực hiện Bộ quy tắc ứng xử để tạo sự chuyển biến rõ nét trong ứng xử của người Hà Nội, hướng đến một Hà Nội thanh lịch văn minh…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu, trong năm 2018, đặc biệt trong quý I, ngành VH&TT tham mưu cho Thành phố chỉ đạo kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội. Tổ chức thực hiện các quy hoạch, quy chế hoạt động quảng cáo, mô hình thiết chế văn hóa… sau khi Thành phố ban hành, xúc tiến các công việc hoàn thành các dự án do TP giao như: Dự án trưng bày Bảo tàng Hà Nội.

Để ghi nhận những kết quả của ngành VH&TT, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho Trung tâm Triển lãm thuộc Sở VH&TT. Nhiều tập thể và cá nhân thuộc Sở VH&TT cũng vinh dự được nhận khen thưởng của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và UBND TP Hà Nội.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t