Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (20:29 20/12/2017)


HNP - Chiều 19/12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng tổ đại biểu HĐND TP, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2, đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung với cử tri quận Hoàn Kiếm


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàn Kiếm ghi nhận và đánh giá cao kết quả thành công của họp thứ 5, HĐND TP khóa XV, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm HĐND TP đã thảo luận thông qua 5 Nghị quyết thường kỳ, 11 Nghị quyết chuyên đề và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng khác của TP. Cử tri cũng bày tỏ vui mừng trước tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP trong năm 2017 và đồng tình với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2018 đã được HĐND TP thông qua. Đặc biệt, trong phiên chất vấn, các đại biểu HĐND TP đã thể hiện trách nhiệm với cử tri Thủ đô khi đã chất vấn và tái chất vấn các thành viên UBND TP những vấn đề “nóng” mà cử tri đang đặc biệt quan tâm...
 
Liên quan đến Nghị quyết tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2018, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) cho rằng, thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, Hà Nội đã tinh giản được hơn 8.000 biên chế và HĐND TP đã ra Nghị quyết năm 2018 cắt giảm 7.415 biên chế. Tuy nhiên qua báo chí, sự tinh giảm này chậm, đối tượng tinh giảm chủ yếu công chức, viên chức đến tuổi nghỉ hưu. Để việc tinh giảm biên chế, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đạt kế hoạch, chất lượng bộ máy, hiệu lực, hiệu quả công việc được nâng lên, cử tri cho rằng đối tượng cần cắt giảm trước hết nên là người chất lượng kém (trình độ đào tạo thấp, năng lực chuyên môn yếu, đạo đức, tính kỷ luật kém) và số hợp đồng chỉ tiêu, hợp đồng vượt chỉ tiêu vì nhiều nguyên nhân. Cử tri Phi đặt câu hỏi: Để thực hiện Nghị quyết, khâu chỉ đạo tổ chức thực hiện của UBND TP với cơ sở như thế nào từ tư tưởng, tổ chức, chính sách để việc tinh giảm biên chế thực hiện nghiêm, thuận lợi?
 
Cử tri Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri Trịnh Thanh Phi cũng cho rằng, thực tế ở Hoàn Kiếm có những phường đông dân số lên tới 15.000 đến 20.000 dân, trong khi, có phường chỉ với 800 dân, diện tích chỉ 0,12-0,14km2, có tổ dân phố chỉ có hơn 55 hộ - 70 hộ nhưng là khu dân cư có đủ tổ chức cơ sở, vậy HĐND, UBND TP có đặt vấn đề xem xét sáp nhập tăng quy mô phường, tổ dân phố, thôn theo tinh thần Nghị quyết số 18 hội nghị Trung ương 6.
 
Cử tri Phạm Thanh Xuân (phường Hàng Bồ) cho biết, hiện nay, tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi trông giữ xe trái phép trên địa bàn diễn ra thường xuyên và có diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đề nghị TP có biện pháp kiên quyết xử lý vấn đề này. Cử tri Xuân cũng bày tỏ đồng tình với Nghị quyết về tăng giá trông giữ xe vừa được HĐND TP thông qua, để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, cử tri đề nghị TP sớm có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện.
 
Ngoài ra, cử tri Hoàn Kiếm cũng tập trung kiến nghị một số vấn đề liên quan đến: tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường; tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường kinh doanh trái phép; các giải pháp giảm ùn tắc giao thông; đề nghị TP lắp đặt thêm biển báo giao thông trên một số tuyến phố trên địa bàn; việc cải tạo nhà biệt thự cũ theo Nghị quyết của HĐND TP....
 
Tiếp thu các kiến nghị của cử tri Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ đôn đốc các sở, ban, ngành của TP tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Liên quan đến tinh giảm biên chế, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang chỉ đạo triển khai rà soát lại trình độ bằng cấp trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bước đầu, qua rà soát đã phát hiện một số trường hợp vi phạm về bằng cấp. Thành phố sẽ xử lý nghiêm và công khai trong thời gian tới. Cùng đó, nhiều giải pháp đồng bộ khác cũng đang được Hà Nội đẩy mạnh, thực hiện quyết liệt. Chẳng hạn, thành phố đã có chế độ giải quyết và khuyến khích những cán bộ, công chức có nguyện vọng muốn về hưu trước tuổi. Đối với những cán bộ công chức, viên chức 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ sẽ xếp vào diện tinh giản biên chế…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thời gian vừa qua, Hà Nội là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Dù vậy, Chủ tịch cho rằng, trong quá trình triển khai tinh giản biên chế và sắp xếp lại bộ máy, thành phố sẽ có điều chỉnh hợp lý, theo đúng lộ trình của Chính phủ, không làm ồ ạt, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và gây tâm tư trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
 
Về tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, đúng là gần đây tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, bán hàng rong diễn ra ở một số nơi. Cá biệt, một số điểm xuất hiện tình trạng xe dù, bến cóc, bãi trông giữ xe trái phép, gây cản trở giao thông. Vừa qua, thành phố đã liên tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, các quận huyện tăng cường kiểm tra, xử lý, tuy nhiên vi phạm vẫn tồn tại. Về giải pháp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ngay sau kỳ họp HĐND TP vừa qua, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP đã họp giao ban quý với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Ban Cán sự Đảng UBND TP đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các quận, huyện, thị xã, các sở ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự đô thị, dành lại vỉa hè cho người đi bộ. Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đây là vấn đề cần phải triển khai quyết liệt và kiên trì, nhất là phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân, các hộ kinh doanh, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân thì mới có thể thực hiện hiệu quả, bền vững được.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t