Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật dân sự năm 2015” (20:54 09/11/2017)


HNP - Sáng 9/11, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2017; tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật dân sự năm 2015”. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự. 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đoạt giải


Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật dân sự năm 2015” trên địa bàn Thành phố năm 2017 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đã thực sự tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị pháp lý rộng lớn, một phong trào tìm hiểu kiến thức pháp luật rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân Thủ đô.

Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 420.316 bài dự thi. Trong đó, bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố là 25.235 bài; bài dự thi được tiếp nhận tại các quận, huyện, thị xã là 389.081 bài. Bài dự thi hợp lệ đạt 98%, bài dự thi xếp loại khá, tốt đạt tỷ lệ 20%, còn lại 80% xếp loại trung bình. 
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều bài dự thi có chất lượng tốt đã trả lời đúng, đầy đủ các phần thi đặc biệt đối với phần thi tự luận đã có những phân tích, bình luận sâu sắc, minh họa… Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có nhiều bài dự thi để lại ấn tượng sâu sắc, với sự thể hiện công phu, trình bày độc đáo, sáo tạo. Điển hình là bài dự thi của Thượng úy Phan Thị Huyền, công tác tại phòng PV 11 Công an Thành phố, bài dự thi gồm 02 quyển với 600 trang, 01 đĩa CD. Nhiều bài dự thi của thí sinh cao tuổi có chất lượng tốt đã mang đến cho cuộc thi nhiều ấn tượng, cảm xúc về sự nhiệt tình, trách nhiệm đối với cuộc thi cũng như tinh thần tự tìm hiểu, trang bị kiến thức pháp luật như ông Đỗ Thế Gia, sinh năm 1934, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai. Ngoài ra, có rất nhiều bài dự thi viết tay thể hiện sự tâm huyết với cuộc thi của người dân Thủ đô, điển hình thí sinh nhỏ tuổi Lê Bích Loan, sinh năm 2003, Trường THCS Phú Phương, Ba Vì đã viết tay trình bày bài thi 20 trang, sưu tầm tranh, ảnh minh họa bài thi…
 
Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và quyết định trao 55 giải cá nhân; 15 giải tập thể. Trong đó, 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba, 33 giải khuyến khích và 03 giải phụ. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương những nỗ lực cố gắng của Ban tổ chức cuộc thi, đồng thời, nhấn mạnh, để hưởng ứng Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống và trở thành các hoạt động, việc làm thường xuyên, hàng ngày của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị và từng người dân trên địa bàn Thủ đô, đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế trên địa bàn Thành phố tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp, các Luật, Bộ luật mới đặc biệt là văn bản pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người dân và doanh nghiệp, những nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố như: chống ùn tắc, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo chuyển biến sâu sắc trong xã hội về ý thức chấp hành pháp luật. Trước hết, cán bộ, công chức, đảng viên phải gương mẫu, tuân thủ, chấp hành pháp luật; tích cực, chủ động học tập, tìm hiểu và nắm vững pháp luật để hướng dẫn, tư vấn, giải thích, thuyết phục và vận động nhân dân chấp hành pháp luật; tuân thủ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Cần đổi mới các hình thức PBGDPL cho phù hợp với đối tượng và địa bàn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức, phong trào; xác định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là việc làm thường xuyên, liên tục, kết hợp tuyên truyền pháp luật với xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t