Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc: Tuyệt đối không để người dân vùng lũ bị đói (21:15 17/10/2017)


HNP - Chiều 17/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo các Ban của HĐND TP, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tới thăm và kiểm tra vùng ngập lụt, sạt lở tại huyện Chương Mỹ.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ


Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Lê Trọng Khuê cho biết: Đến thời điểm hiện nay, nước sông Bùi đã rút khoảng 1,5m nhưng hiện xã Tân Tiến còn 367 hộ dân bị ngập sâu, xã Nam Phương Tiến còn 530 hộ, nhiều hoa màu, gia súc, gia cầm, thủy sản bị thiệt hại… Hiện tại, một số tuyến đường liên xã đã thông, người dân ở khu vực nước đã rút đang từng bước ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ cho rằng, hiện tại, những xã còn ngập hiện đang đối mặt với những vấn đề lớn như thiếu lương thực, nước uống, nước sinh hoạt và đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường sau mưa lũ bởi hiện một số nơi vẫn còn xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tại một số nơi vẫn đang trong tình trạng ngập lụt nên huyện phải chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi kiểm tra

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: từ sau những ngày mưa lũ, ngày nào lãnh đạo TP cũng cập nhật tình hình, nghe báo cáo của huyện về tình trạng ngập lụt xảy ra tại huyện Chương Mỹ, nhất là tại những xã ngập nặng của huyện. Chủ tịch HĐND TP đánh giá cao huyện Chương Mỹ khi đã chủ động kịp thời di chuyển dân và tài sản khỏi khu vực ngập, làm giảm thiệt hại tối đa về người và tài sản. Đặc biệt, khi xảy ra ngập, huyện đã chủ động chăm lo đời sống cho nhân dân. Theo báo cáo của huyện thì toàn bộ người dân đều có chỗ ở, có cơm ăn hàng ngày, đời sống tinh thần thường xuyên được động viên, đảm bảo. Đồng thời, huyện đã có những giải pháp cụ thể nhằm ổn định tình hình như đã chủ động liên hệ với một số sở ngành có giải pháp khi nước rút như việc đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân; tìm cây con để cấy trồng, bù đắp vào số lượng cây cối bị hư hỏng, thiệt hại; đảm bảo vệ sinh trường lớp, lo cho các cháu được đi học…

 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho các xã bị ngập nặng


Hiện, trên địa bàn huyện còn 8 điểm vẫn còn ngập do nước rút chậm, người dân tại khu vực này vẫn phải sơ tán đi ở nhờ và thiếu nước sinh hoạt. Vì vậy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện Chương Mỹ cần thường xuyên theo dõi tình hình, bám sát mực nước để có phương án chủ động. Đồng thời, huyện Chương Mỹ cần dự phòng những bất thường về thời tiết, không được chủ quan, phải tính đến những trường hợp xấu nhất để không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Chương Mỹ vẫn còn nhiều điểm bị ngập sâu gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân


Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu huyện cần sớm nâng cấp, sửa chữa những đoạn đê đang xuống cấp, bị hư hỏng. Ngay sau khi nước rút phải đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo các cháu học sinh được đến trường sớm nhất có thể, nhất là dứt khoát không được để người dân sống trong cảnh mất vệ sinh, đặc biệt, tuyệt đối không được để người dân bị thiếu lương thực, bị đói.

 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà cho một hộ nghèo tại xã Nam Phương Tiến


Nhân chuyến thăm lần này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thay mặt HĐND TP tặng nhân dân huyện Chương Mỹ 400 thùng mỳ tôm, gần 1.000 thùng nước uống, 500 đèn pin đa năng và nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết khác - đây là những phần quà do các đại biểu HĐND TP đóng góp.

Cũng ngay trong chiều nay, Chủ tịch HĐND TP đã đến hai xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dân tại hai xã ngập nặng nhất của huyện Chương Mỹ.


Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t