Tăng cường tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết (14:21 04/08/2017)


HNP - Ngày 3/8, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Văn bản số 2754/BTTTT-TTCS về việc tăng cường tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết.

Văn bản nêu rõ, thực hiện Công điện số 1106/CĐ-TTg ngày 27/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH), nhằm chủ động ngăn chặn không để dịch bệnh SXH lan rộng, kéo dài, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các ban, ngành địa phương tăng cường chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí của địa phương và hệ thống đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở; tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch bệnh cho người dân, trong đó tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao nhận thức đúng, đầy đủ về sự nguy hiểm của bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Cập nhật thông tin, thông báo kịp thời về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nhưng đảm bảo không để người dân hoang mang, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân và địa phương.

Tuyên truyền về nguyên nhân, tác hại của dịch bệnh SXH, hướng dẫn cách phòng bệnh; chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức diệt loăng quăng/bọ gậy trên địa bàn, nhất là tại các công trường xây dựng, nhà trọ; phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng và 100% hộ gia đình tại khu vực xảy ra SXH; khuyến cáo người dân ngủ phải mắc màn, tránh muỗi đốt. Phát hiện sớm, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh SXH, xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát thành dịch lớn, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong. Hướng dẫn người có dấu hiệu mắc bệnh SXH đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà... 

Đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn; công tác chuẩn bị các nguồn lực, thuốc, dịch truyền để xử lý kịp thời khi xuất hiện dịch, cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh của các cơ sở y tế để người dân yên tâm; Nêu gương các cơ quan, đơn vị; các tập thể, cá nhân, gia đình, thực hiện tốt phong trào vệ sinh phòng bệnh trong cộng đồng.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t