Tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 (15:55 11/06/2017)


HNP - Sáng 10/6, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017. Gần 400 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trên mọi miền của Tổ quốc đã tham dự buổi lễ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa cho các điển hình tiên tiến tại buổi lễ


Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng cộng sản Việt Nam; Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXH Việt Nam; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thường Trung ương…
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ tuyên dương
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, đặc biệt là 400 đại biểu điển hình tiên tiến, "những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua yêu nước của cả nước" đã về Thủ đô dự lễ tuyên dương trọng thể.
 
Tổng Bí thư nêu rõ, cách đây 69 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Người nói: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất". Kể từ đó, tư tưởng thi đua ái quốc của Người đã trở thành phong trào cách mạng của quần chúng, là động lực thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta liên tục giành thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc XHCN.
 
Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp; nước ta, bên cạnh thuận lợi là cơ bản, cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhờ có sự đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Những thành tích đó có sự đóng góp to lớn của các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của 400 đại biểu có mặt tại Lễ tuyên dương lần này. Tổng Bí thư tin chắc rằng, bên cạnh 400 điển hình tiên tiến về dự Lễ tuyên dương lần này, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên nhiều lĩnh vực, trên mọi miền của Tổ quốc, trong các tầng lớp dân cư, kể cả đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa cho các điển hình tiên tiến
 
Cũng theo Tổng Bí thư, giành được danh hiệu, giành được sự kính trọng và lòng yêu mến đã khó, nhưng giữ được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Đây mới chỉ là kết quả của những cố gắng ban đầu, chặng đường sắp tới còn rất dài và lắm gian nan. Vì vậy, mỗi tập thể, mỗi cá nhân được tuyên dương hôm nay không được chủ quan, thoả mãn, mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người mãi mãi noi theo.
 
Tổng Bí thư nhấn mạnh: Tấm gương sáng là một sức mạnh to lớn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền". Nếu làm khoa học, làm quản lý, làm lãnh đạo thì phải lao tâm khổ tứ, ngày đêm suy nghĩ, trăn trở, tìm mọi cách sáng tạo để thúc đẩy công việc. Nếu là người lao động bình thường thì hết lòng, hết sức tận tuỵ để đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, đóng góp được nhiều nhất. “Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp là thiết thực góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp trong xã hội, góp phần làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn”, Tổng Bí thư nói.
 
Tổng Bí thư đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Ban Thi đua cùng các bộ, ban, ngành, địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ Trung ương đến cơ sở hãy tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp để khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc, thúc đẩy phong trào cách mạng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Qua đó, làm cho phong trào thi đua diễn ra một cách thiết thực và công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành một động lực, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vinh dự nhận cờ thi đua
dành cho các tỉnh, thành phố có phong trào thi đua xuất sắc trong năm 2017
 
Tại lễ tuyên dương, gần 400 điển hình tiên tiến đã được tôn vinh. Trong đó, có 88,3% là đại biểu cá nhân, 11,7% là tập thể; 20,3% đại biểu nữ; 13,56% là đại biểu trẻ; 14% điển hình trong các lĩnh vực kinh tế, 19% trong lĩnh vực văn hóa - xã hội và 16% trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh nội chính, đối ngoại. Đặc biệt, đại biểu là người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu và học tập chiếm 86,6%; Cao tuổi nhất là đại biểu Vũ Văn Thuận (71 tuổi, tỉnh Hải Dương) và nhỏ tuổi nhất là em Huỳnh Hoàng Khánh (14 tuổi, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang).
 
Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho 19 tập thể thuộc cụm thi đua các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư và khối thi đua bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2016, gồm: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Nghệ An, tỉnh Long An, tỉnh An Giang, tỉnh Bình Thuận; Bộ Quốc Phòng, Ban Đối ngoại Trunng ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Tòa án Nhân dân tối cao, Bộ LĐ-TB&XH, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Bộ GTVT, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ thi đua cho các bộ, ngành có thành tích xuất sắc trong năm 2017
 
Lễ tuyên dương là dịp để các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, học tập, rèn luyện cũng như trong công tác. Thông qua đó, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; tạo động lực tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở từng ngành, từng cấp, từng địa phương và cả nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t