Cán bộ công chức, viên chức trẻ góp ý văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (16:41 26/05/2017)


HNP - Trung ương Đoàn vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong khối cán bộ công chức, viên chức trẻ.


Với 17 ý kiến, các đại biểu tham gia góp ý tại Hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về những nhận định, đánh giá tổng quát công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đưa những đề xuất các giải pháp cụ thể, phù hợp, thiết thực để thực hiện tốt các nội dung trong công tác giáo dục của Đoàn; thực hiện hiệu quả các phong trào: “3 trách nhiệm” cũng như hiến kế giải pháp đưa phong trào phát triển trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, phong trào “3 trách nhiệm” đã được triển khai tới đông đảo tới các công chức, viên chức trẻ gắn liền với khẩu hiệu “Trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình”. Dù vậy, quá trình hoạt động vẫn còn tồn tại, một số đoàn viên trẻ tại các đơn vị chưa nhận thức được vai trò nòng cốt, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo các đại biểu, để triển khai sâu rộng và hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong dự thảo Báo cáo nêu cần nhấn mạnh và bổ sung như: lồng ghép các hoạt động tại các địa bàn khó khăn với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tận dung được lợi thế và đặc điểm của công tác đoàn tại các cơ quan hành chính, đó là việc gắn công tác đoàn với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong cơ quan. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình CLB Nhà Khoa học, vì đây là CLB sở thích, giúp cho các công chức trẻ có thể bày tỏ quan điểm, tự do ý chí học thuật về các vấn đề thường gặp trong công việc, cuộc sống, xã hội, giải tỏa tinh thần sau giờ làm việc căng thẳng, hành chính mệnh lệnh, đẩy lùi các làm việc ì ạch, quan liêu.

Một số đại biểu nhận định, tiềm năng triển khai "3 trách nhiệm" ở khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ còn rất lớn nếu gắn và lồng ghép từng nội dung trong “3 trách nhiệm” với thực hiện đạo đức công vụ, cải cách thủ tục hành chính hay xây dựng các mô hình thì hoạt động này sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức trẻ có điều kiện học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn để thu hút họ tham gia.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t