Đề xuất xem xét giữ nguyên hiện trạng Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hà Tây (10:09 16/02/2017)


HNP - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Công văn số 362/BGDĐT-GDTX cho ý kiến về việc sáp nhập các trung tâm công lập địa bàn cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Về nội dung trên, Bộ GDĐT chỉ rõ, việc sáp nhập các trung tâm công lập trên địa bàn cấp huyện theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch số 39/2015/TTLT-BLĐTBXH-BGDĐT-BNV ngày 19/10/2015 của liên Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ (Thông tư 39) là phù hợp với chủ trương của Đảng trong Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Bộ GDĐT ủng hộ với chủ trương trên của UBND thành phố Hà Nội.

Theo quy định hiện hành, việc quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục ở địa phương thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh, tuy nhiên việc quy hoạch này cần căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành. Khoản 6, Điều 19 Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 2/8/2006 của Chính phủ quy định: "Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có ít nhất một trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh. Do vậy, trong quy hoạch của thành phố Hà Nội cần có ít nhất một trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp tỉnh.

Việc sáp nhập trung tâm GDTX cấp tỉnh và giao UBND cấp huyện quản lý không phù hợp với phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Thông tư 39. Vì Điều 2 Thông tư 39 quy định đối tượng áp dụng là các trung tâm công lập cấp huyện, gồm: “Trung tâm dạy nghề; Trung tâm giáo dục thường xuyên; Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp.

Bộ GDĐT đề nghị Sở GDĐT Hà Nội báo cáo và tham mưu với UBND thành phố Hà Nội, có giải pháp thực hiện dứt điểm sự việc trên theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t