Tin tức sự kiện

Hai quận Ba Đình (Hà Nội) và Hồng Bàng (Hải Phòng) hợp tác nhân rộng mô hình hay, điển hình tốt (15/06/2024)

HNP - Ngày 14/6, Đoàn cán bộ UBND quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) đến tham quan cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội).

Đoàn công tác quận Hồng Bàng thăm quan cơ sở vật chất tại các trường học của quận Ba Đình

Dẫn đầu đoàn công tác UBND quận Hồng Bàng có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của quận Hồng Bàng.
 
Đón tiếp đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của quận Ba Đình.
 
Căn cứ chương trình công tác, đoàn đã tham quan khuôn viên cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Giảng Võ và Trường Mầm non Tuổi Hoa. Tại các địa điểm, đoàn khảo sát một số phòng học chức năng bao gồm: Thư viện, Phòng Ngoại ngữ, Phòng Âm nhạc, Phòng Mỹ thuật và Phòng Kỹ thuật STEM. Tại đây, đoàn cán bộ quận Hồng Bàng ấn tượng kiến trúc, quy hoạch và từng chi tiết thẩm mỹ, sáng tạo cũng như sự quan tâm, đầu tư của Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình tới các trường học.
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trường Tiểu học Kim Đồng
 
Đến với các trường, đoàn cán bộ quận Hồng Bàng nhận được sự chào đón nồng nhiệt và có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cơ sở vật chất cũng như phương pháp giảng dạy tiên tiến của các đơn vị đại diện cho 3 cấp học thuộc quận Ba Đình. 
 
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng Nguyễn Thị Vân Anh đã giới thiệu về truyền thống lịch sử, những thành tích nổi bật của nhà trường. Trường Tiểu học Kim Đồng là đơn vị có chất lượng giáo dục toàn diện, đội ngũ giáo viên tâm huyết và học sinh tích cực. Nhà trường không chỉ chú trọng vào giảng dạy mà còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, trí tuệ, phát huy khả năng sáng tạo, thích ứng với thời đại số cho học sinh.
 
Phó Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ Nguyễn Thị Thanh Hà và  Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Hoa Lê Thị Trâm Anh cũng đã giới thiệu cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ và thành tích của Ban Giám hiệu các nhà trường với đoàn công tác. 
 
Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân gửi lời cảm ơn tới UBND quận Ba Đình
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân cảm ơn UBND quận Ba Đình đã tạo điều kiện cho đoàn học tập, tham quan và tích lũy kinh nghiệm trong triển khai đầu tư cơ sở vật chất, phát huy thành tích của các nhà trường. 
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Vân Anh cũng bày tỏ ấn tượng trước cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo dẫn đầu của quận Ba Đình, đồng thời mong muốn tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa hai quận và ngành Giáo dục 2 địa phương trong thời gian tới.
 
 Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng khẳng định quận thường xuyên quan tâm, đầu tư, xây dựng kế hoạch từ sớm, từ xa để cho con em học sinh Ba Đình được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất và nhấn mạnh việc giao lưu, học hỏi giữa các tỉnh thành trong cả nước rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển cơ sở vật chất trường học.
 
Đoàn công tác quận Hồng Bàng tặng quà lưu niệm cảm ơn BGH Trường Tiểu học Kim Đồng, THCS Giảng Võ, Mầm non Tuổi Hoa
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, thông qua các buổi tham quan, làm việc, các bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hứa hẹn những bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển cơ sở vật chất trường học trong tương lai. Đồng thời, đề nghị hai quận, ngành Giáo dục 2 địa phương tiếp tục có sự hợp tác sâu rộng hơn để phát huy các điểm đạt được, khắc phục các điểm chưa đạt được, đồng thời nhân rộng các mô hình hay, điển hình tốt.

Minh Nguyệt

Các bài đã đăng :

Xem tiếp >>