Huyện Hoài Đức ra quân tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (15:33 14/09/2024)


HNP – Sáng 14/9, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn toàn huyện.

Các lực lượng tham dự lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường


Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết: Cơn bão số 3 đi qua có sự ảnh hưởng rất nặng nề đối với các tỉnh phía Bắc, trong đó có thành phố Hà Nội. Tại huyện Hoài Đức, trong quá trình cơn bão đi qua đã làm 1.931 cây xanh trên địa bàn huyện bị đổ, gãy, trong đó có khoảng 200 cây không khắc phục được, chủ yếu trong khu dân cư; 92 biển quảng cáo, đèn Led bị rơi; 27 lán tạm bị tốc mái, 36 cột điện bị nghiêng, 106m tường bao bị đổ. 
 
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường phát biểu tại buổi ra quân
 
Hoàn lưu bão, mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt ở một số địa phương, điển hình là ở xã Đông La, Vân Côn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân gây thiệt hại nhiều về người và tài sản... trong suốt quá trình ấy, các lực lượng chức năng của huyện đã chủ động vào cuộc khắc phục kịp thời các sự cố.
 
Sau bão, lực lượng chức năng của huyện và các xã, thị trấn tiếp tục ra quân huy động người, máy móc thu dọn toàn bộ cây xanh, cột điện bị gãy, biển quảng cáo được tháo dỡ,... Đến nay, cơ bản đã khắc phục đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho nhân dân đi lại, không gây thiệt hại về người.
 
Các lực lượng tham gia vệ sinh môi trường, khắc phục sự cố sau cơn bão số 3
 
Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Thành phố và huyện về chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ; Duy trì chế độ trực 24/24h, kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra. Thường xuyên theo dõi tình hình mực nước sông Đáy (lưu ý các cầu qua sông) liên quan đến vùng sông đáy để kịp thời chỉ đạo và thông báo cho nhân dân biết chủ động ứng phó. Vận hành tốt các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước cho các khu vực sản xuất nông nghiệp khi xảy ra mưa lớn, ngập úng…
 
“Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, hôm nay, huyện Hoài Đức tổ chức ra quân trên địa bàn toàn huyện, trong đó lấy địa điểm của xã Đông La – một trong những xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 3 để phát động chương trình này. Cũng tại thời điểm này, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường với hàng nghìn người tham gia” – đồng chí Nguyễn Hoàng Trường thông tin.
 
Các lực lượng tham gia vệ sinh môi trường
 
Tại buổi phát động, huyện Hoài Đức huy động 600 người, thuộc các lực lượng Công an, Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn viên thanh niên... tham gia tổng vệ sinh tại xóm 4 thôn Đông Nhân, khu vực Trường Mầm non Đông La B (xã Đông La) và phun khử khuẩn môi trường tại những nơi ngập úng để phòng chống dịch bệnh.
 
Đợt tổng vệ sinh địa bàn huyện được các xã, thị trấn thực hiện trong 2 ngày 14 và 15/9.
 

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t