Huyện Thanh Trì: Tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn do mưa lũ (19:47 12/09/2024)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ khiến mực nước các sông dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Trì tổ chức ứng trực nghiêm 24/24h, sẵn sàng ở mức cao nhất để ứng phó với mức độ cao hơn hiện tại của nước lũ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền Thanh Trì tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ nhân dân vượt qua những khó khăn do mưa lũ gây ra.

Các lực lượng cùng nhân dân huyện Thanh Trì đóng bao tải cát đắp đê chống lũ


Tính đến 7h sáng ngày 12/9, các điểm ngập úng do hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn từ chiều ngày 9/9 gây ra trên địa bàn huyện Thanh Trì đã cơ bản được xử lý, khắc phục. 
 
Trong những ngày vừa qua, mực nước sông Nhuệ dâng cao dẫn đến tràn tuyến đê và sạt lở tại một số điểm đoạn qua xã Đại áng, UBND - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đơn vị, UBND xã Đại Áng huy động lực lượng trên 1.000 người để xử lý khẩn cấp sự cố, hiện nay các đơn vị tiếp tục gia cố điểm sạt lở.
 
Đồng thời, mức nước của sông Hồng dâng cao trên mức báo động II, 40% các khu dân cư, 100% diện tích sản xuất nông nghiệp tại các xã vùng bãi bị ngập úng. 
 
Nhân dân huyện Thanh Trì xuyên đêm đắp đê chống lũ
 
Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Thanh Trì đã chủ động cắt điện toàn bộ 03 xã Yên Mỹ, Duyên Hà, Vạn Phúc để đảm bảo an toàn. Lực lượng công an đã hỗ trợ 50 người gồm cảnh sát giao thông, phòng cháy chữa cháy để cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân di chuyển khỏi nơi ngập úng. Xí nghiệp Thủy lợi Thanh Trì đã vận hành 21 máy. Các lực lượng đang tập trung thực hiện trục vớt, cây đổ để khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh tiêu, tăng khả năng tiêu úng. Các trạm bơm tiêu ra sông Nhuệ đã dừng bơm.
 
Mưa lũ gây nên tình trạng ngập lụt trên địa bàn huyện Thanh Trì
 
Theo thống kê sơ bộ, UBND các xã vùng bãi: Duyên Hà, Vạn Phúc, Yên Mỹ đã thực hiện di chuyển 2.944 hộ dân với 8.034 người dân tại các vùng bị ngập đến nơi ở an toàn, di chuyển 8.382 con gia súc, gia cầm đến nơi an toàn (trong đó 1,269 con gia súc và 7.028 con gia cầm chủ yếu tại các xã: Vạn Phúc, Yên Mỹ, Liên Ninh, Duyên Hà, Vĩnh Quỳnh, Đông Mỹ, Ngũ Hiệp.
 
Hỗ trợ người dân di dời vật nuôi tới nơi tránh trú an toàn
 
Huyện đã chuẩn bị sẵn sàng, triển khai công tác hoành triệt cửa khẩu Đồng Trì theo chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 2852/SNN-TLPCTT ngày 10/9/2024.
 
Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện sẽ tổ chức ứng trực nghiêm 24/24h, sẵn sàng ở mức cao nhất để ứng phó với mức độ cao hơn hiện tại của nước lũ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thanh Trì tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ nhân dân vượt qua những khó khăn do mưa lũ gây ra. 
 
Hỗ trợ lương thực cho người dân
 
Trong đó, đặc biệt quan tâm người yếu thế, người già, trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các lực lượng chức năng kiên quyết sơ tán các hộ sinh sống tại khu vực nguy hiểm ngoài đê tới nơi an toàn theo đúng phương châm: Sơ tán toàn bộ gia đình, không để sót bất cứ người nào ở lại, tránh tình trạng bị cô lập trong mưa lũ, sẵn sàng các phương án để hỗ trợ nhân dân huyện Thanh Trì khắc phục khó khăn, từng bước vượt qua những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Phùng Trà


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t