Huyện Quốc Oai: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở hỗ trợ, khắc phục hậu quả mưa lũ (19:19 13/09/2024)


HNP - Ngày 13/9, huyện Quốc Oai tập trung cao độ cho công tác khắc hậu quả mưa lũ; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thăm, tặng quà động viên người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đoàn đã trao tặng quà trung thu cho trẻ em và đại diện các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai tại xóm Bến Vôi, xóm Phú Cao


Trong ngày, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai cùng các mạnh thường quân trên địa bàn huyện đã thăm, tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em ở vùng bị ngập lụt do ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các xã: Cấn Hữu, Tuyết Nghĩa, Phú Cát và con em hội viên Hội Người Khuyết tật, Hội Người mù huyện. 
 
Từ các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, đoàn đã trao tặng 111 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho trẻ em các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai. Đoàn cũng rực tiếp đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho 1 gia đình hộ nghèo bị ngập lụt tại thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa với mức hỗ trợ 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu.
 
 
Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, sức khỏe, động viên người dân khắc phục khó khăn, chung sức cùng với huyện Quốc Oai và Thành phố sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống. Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện mong muốn các lực lượng chức năng, người dân và các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện chung tay, góp sức khắc phục hậu quả, thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao trao tặng 2.000 chiếc bánh chưng cho nhân dân các xã: Phú Cát, Tuyết Nghĩa, Ngọc Liệp, Viện Da liễu 3 và Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn. Đây là những món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ mà Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tới các các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhằm động viên, khích lệ các hộ dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả để sớm  ổn định cuộc sống.
 
Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trao số tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
 
* Từ tấm lòng và tình cảm hướng về quê hương, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai, chiều 13/9, các đồng chí lãnh đạo là người Quốc Oai đang công tác tại các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đã trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ người dân huyện Quốc Oai bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
 
* Chiều 13/9, Ủy ban MTTQ huyện  Quốc Oai đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra của Hội Cựu Công An Nhân dân huyện Quốc Oai.
 
 
Phát huy tinh  tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn, hội Cựu Công An Nhân dân huyện Quốc Oai đã vận động hội viên chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Tại buổi buổi tiêp nhận Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện Quốc Oai đã tiếp nhận ủng hộ của Hội cựu Công An Nhân dân số tiền trị giá 20 triệu đồng.    
 
* Cũng trong ngày 13/9, lực lượng dân quân tự vệ và Đoàn Thanh niên xã Đông Yên đã giúp dân gặt lúa bị ngập do bão số 3 gây ra.
 
Theo báo cáo, xã Đông Yên có 31 hộ dân bị ngập úng khu nhà ở, trong đó có 4 hộ bị ngập sâu, 2 hộ với 3 nhân khẩu phải di chuyển chỗ ở đến nơi an toàn. Ngoài ra, một số diện tích lúa mùa của người dân đã đến kỳ thu hoạch nhưng bị ngập sâu ngã đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nếu không được thu hoạch kịp thời thì sẽ có nguy cơ mất trắng. 
 
 
Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, chiều 13/9, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên xã đã giúp các hộ dân thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa bị ngập và đưa về nhà an toàn để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, trong những ngày qua, xã Đông yên đã duy trì chế độ trực  24/24h, kịp thời xử lý sự cố tràn đê bao. Huy động lực lượng Ban Chỉ huy quân sự xã, công an, dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên ứng trực tại các địa bàn xung yếu, phối hợp cùng các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả do mưa bão; tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông; di dời các hộ sinh sống tại các khu vực có nguy cơ ngập lụt sâu. 

Thu Hằng


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t