Huyện Thường Tín tập trung phòng chống cơn bão số 3 (21:31 07/09/2024)


HNP - Tính đến cuối giờ chiều 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh, khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ.

Lãnh đạo huyện Thường Tín kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 3


Theo ghi nhận nhanh của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín, tính đến cuối giờ chiều ngày 7/9 trên địa bàn huyện đã có hàng loạt cây xanh bị gãy đổ. Gió giật mạnh làm đổ lúa mùa đang thời kỳ chắc hạt với tổng diện tích khoảng 670 ha, tập trung chủ yếu tại các xã Nghiêm Xuyên, Tô Hiệu, Hòa Bình…
 
Ngay trong sáng ngày 7/9, trước khi bão số 3 đổ bộ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thường Tín đã kiểm tra tại một số vị trí xung yếu và các công trình thủy lợi phục vụ công tác tiêu úng trên địa bàn; đồng thời, trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường công tác phòng chống bão số 3 tại nhiều địa phương và đặc biệt là những khu vực xung yếu.
 
Các ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín bố trí lực lượng phương tiện khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Cùng với đó, lực lượng các địa phương ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra nắm bắt địa bàn, nhanh chóng cắt gọn cây cối bị đổ gãy, dọn dẹp đường giao thông, đảm bảo cho Nhân dân đi lại an toàn.
 
Lực lượng chức năng kịp thời có mặt xử lý cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra để giải phóng thông đường
 
Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Lý Thị Thu Hương thông tin, do sức bão mạnh nên làm gãy đổ nhiều cây xanh trên địa bàn. Nhưng, do có sự chủ động trong công tác chỉ đạo nên thị trấn đã bố trí lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả, dọn dẹp cây để lưu thông các tuyến đường, hỗ trợ hộ dân bị ảnh hưởng do bão.
 
“Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn từ rất sớm”, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết.
 
Huyện Thường Tín vừa tập trung phòng chống bão vừa khắc phục hậu quả
 
Trước khi bão đổ bộ, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã kiểm tra trực tiếp tại một số trạm bơm, các địa phương có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn và các khu vực trọng yếu trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân và Hợp tác xã nông nghiệp các xã đã tiếp tục vận hành trạm bơm tiêu, tiêu cạn nước đệm trên các tuyến kênh chính, tạo điều kiện cho nước trong đồng tiêu thoát nhanh khi có mưa lớn xảy ra. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản nhấn mạnh, UBND huyện đang chỉ đạo các xã vừa phòng chống bão, vừa tập trung khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại do mưa bão gây ra để kịp thời ổn định sản xuất, đời sống và sinh hoạt của Nhân dân.

Thu Trang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t