Quận Bắc Từ Liêm: Hơn 71.000 học sinh chào đón năm học mới (15:39 05/09/2024)


HNP - Sáng 5/9, không khí tại quận Bắc Từ Liêm rộn ràng và náo nhiệt khi 71.445 học sinh từ các trường trong quận chính thức bước vào năm học mới 2024-2025. Hòa chung với niềm vui của gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô, các em đã tham dự Lễ khai giảng trong sự háo hức và phấn khởi. Năm học này đánh dấu một bước tiến mới trong công cuộc giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của quận.

Lễ khai giảng tại Trường I-sắc-Niu-tơn, quận Bắc Từ Liêm


Trong số các Lễ khai giảng diễn ra trên toàn quận, lễ khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai thu hút sự chú ý đặc biệt. Thầy trò nhà trường vinh dự đón Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà, đến tham dự và chúc mừng. Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai là một trong ba ngôi trường mới được thành lập tại quận với kỳ vọng đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao. Trường được thành lập theo Quyết định số 4229/QĐ-UBND của UBND quận, và cũng là một trong những công trình gắn biển chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.
 
Trong năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm đã ghi nhận nhiều thành tích ấn tượng. Trong lễ khai giảng, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nhấn mạnh, công tác quản lý giáo dục và chất lượng dạy học của quận đã được nâng cao đáng kể. Toàn quận có 495 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, bao gồm 7 giải quốc tế, 16 giải quốc gia và 91 giải cấp thành phố. Thành công này không chỉ là thành quả của sự nỗ lực từ các em học sinh, mà còn là công lao của 562 giáo viên xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau.
 
Bên cạnh việc phát triển về chất lượng dạy và học, các phong trào thi đua, vận động nhằm xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện cũng được thực hiện hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập ngày càng mạnh mẽ, đồng thời các hoạt động ngoại khóa, sân chơi cho học sinh cũng được tổ chức thường xuyên. Những hoạt động này không chỉ giúp các em học sinh có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi mà còn phát triển khả năng tư duy và bản lĩnh.
 
Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đánh trống khai trường tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai
 
Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, với 691 học sinh và 38 cán bộ giáo viên, nhân viên, chính thức bước vào năm học đầu tiên với nhiều kỳ vọng. Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn cho biết, nhà trường cam kết mang đến cho học sinh môi trường giáo dục tốt nhất, tập trung vào việc nâng cao cả về giáo dục toàn diện lẫn giáo dục mũi nhọn. Với tinh thần đó, nhà trường chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống và tri thức pháp luật cho học sinh.
 
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm mong muốn đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của nhà trường liên tục đổi mới chương trình giảng dạy, áp dụng phương pháp học tập phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đồng thời, nhà trường phải thực hiện tốt phương châm phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để tạo nên một môi trường học tập tốt đẹp cho học sinh.
Quận Bắc Từ Liêm - Mười năm xây dựng và phát triển
 
Nhìn lại chặng đường 10 năm kể từ ngày thành lập, quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều bước tiến vững chắc trong lĩnh vực giáo dục. Hiện tại, quận có 66 trường học, trong đó có 53 trường công lập và 13 trường tư thục, với hơn 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 71.445 học sinh. Đáng chú ý, 44 trong số 50 trường công lập của quận đã đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 88,8%. Tỷ lệ học sinh vào các trường THPT chất lượng cao và chuyên cũng không ngừng tăng lên.
 
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Hữu Tuyên, chia sẻ rằng những kết quả mà ngành giáo dục quận đạt được trong năm học 2023-2024 là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả thầy và trò. Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đã đạt được 46 giải thưởng trong các môn văn hóa, khoa học, thể thao và văn nghệ, góp phần làm rạng danh nền giáo dục của quận.
 
Bước vào năm học 2024-2025, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cùng với các trường học khác trong quận sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc và chất lượng. Lãnh đạo quận và các bậc cha mẹ đều kỳ vọng rằng, những nỗ lực này sẽ giúp các em học sinh phát triển toàn diện, không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng và phẩm chất, góp phần xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ.
 
Năm học mới hứa hẹn mang đến nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội để ngành giáo dục quận Bắc Từ Liêm khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Thủ đô.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t