Học sinh huyện Thanh Oai rộn ràng trong ngày khai giảng năm học mới (15:35 05/09/2024)


HNP - Sáng 5/9, gần 60.000 học sinh của 86 cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Thanh Oai hân hoan dự ngày khai giảng năm học mới - ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.


Dịp này, huyện Thanh Oai đã thành lập 12 đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể dự Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 tại một số trường học trên địa bàn huyện.
 
* Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan dự Lễ khai giảng tại trường THCS Thanh Văn.
 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, học sinh trường THCS Thanh Văn đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp khai giảng. Năm học  2024-2025 trường THCS Thanh Văn có 502 em học sinh với tổng số 13 lớp. Những năm qua, Trường THCS Thanh Văn đã thực hiện tốt chủ đề về đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, khuyến khích phát triển năng khiếu bản thân học sinh bằng các hoạt động. Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững và phát huy. 

Thời gian tới nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới phương pháp dạy học; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; Xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần đoàn kết nhất trí cao, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Nhân dịp này, Quận đoàn Hoàn kiếm đã trao tặng Trường THCS Thanh Văn 10 bộ máy tính và trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của trường.

* Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Khánh Bình dự khai giảng tại Trường THCS Thanh Thùy.
 
Năm học 2023-2024 vừa qua, trường THCS Thanh Thùy có những bước phát triển ổn định, chất lượng dạy học được nâng cao, cơ sở vật chất ngày một khang trang hiện đại. Khai giảng năm học mới 2024-2025, trường THCS Thanh Thùy đón thêm 193 em học sinh lớp 6. Phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò trường THCS Thanh Thùy quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt.
 

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày khai trường, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh tiếng trống đầu tiên của năm học 2024-2025 và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Thanh Thùy. Chúc thầy trò Trường THCS Thanh Thùy tiếp tục gặt hái những kết quả mới, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày càng giành được nhiều thành tích cao.

* Đến dự và chung vui với thầy và trò Trường Tiểu học Kim Bài có đồng chí Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu chào mừng Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Kim Thái nhấn mạnh: Một mùa tựu trường nữa đến, chúng ta lại được cùng hòa vào không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh, phụ huynh trong cả nước. Và hôm nay thầy và trò Trường tiểu học Thị trấn Kim Bài long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2024-2025. Trong năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Thị trấn Kim Bài đón chào 148 học sinh khối lớp 1, vừa được tuyển sinh vào học tại trường. Vui mừng phấn khởi trước những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua luôn giữ vững nề nếp, kỷ cương; chất lượng giáo dục toàn diện đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Tỷ lệ học sinh đạt các môn năng khiếu cao, trường xếp ở vị trí số 1/24 trường bậc tiểu học huyện Thanh Oai và đã được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” năm học 2023-2024. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia mức độ 2, đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy giáo - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm “vì học sinh thân yêu”.

Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Để có được những thành tích trên, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo UBND Huyện; của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai, của các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể trong thị trấn, của Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB GVNV và HS nhà trường. Tin tưởng và hi vọng rằng, trong năm học mới 2024-2025, nhà trường tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể các cấp, của hội cha mẹ học sinh để nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ của năm học mới.
 

Năm học 2024-2025 bắt đầu, năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý cũng như giảng dạy, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, là năm học có nhiều thách thức. Bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm và sự nỗ lực của thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, của Hội cha mẹ học sinh nhà trường nêu cao quyết tâm để gặt hái thêm nhiều thành công và những niềm vui mới. Nhân dịp này Ngân hàng Agribank đã trao tặng 03 chiếc xe đạp cho 03 em học sinh của nhà trường.

* Hòa chung với không khí tưng bừng trong "ngày hội đến trường" của tất cả học sinh trên cả nước, sáng 5/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quỳnh đã về dự và chung vui với thầy và trò Trường mầm non Cao Viên 2.

Trong năm học qua, Trường mầm non Cao Viên II luôn coi trọng mối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban giám hiệu làm việc nhiệt tình và biết phối hợp trong công tác quản lý chỉ đạo, đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ, năng động và có nhiều sáng tạo trong công tác, tâm huyết với nghề. 100% giáo viên, nhân viên trong trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên trong trường biết ứng dụng CNTT vào các hoạt động giảng dạy để thu hút các cháu trong các hoạt động học tập. Hàng năm nhà trường đều có những sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên đạt giải cao và được áp dụng rộng rãi và có hiệu quả trong công tác chăm sóc và giáo dục các cháu tại đơn vị. Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng của nhà trường luôn có nhiều cải tiến trong việc xây dựng thực đơn và chế biến các món ăn cho trẻ. Đặc biệt nhà trường luôn chú ý và quan tâm đến công tác bồi dưỡng và nâng cao trình độ tay nghề, luôn tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đi theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi thêm kinh nghiệm thông qua các hội thi, hội nuôi, hội giảng và các chuyên đề. Môi trường cảnh quan sư phạm của nhà trường đã được quan tâm, tập trung đầu tư, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã được ổn định về cơ cấu và trẻ hóa, tỷ lệ trình độ chuyên môn trên chuẩn của cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 82%. 100% trẻ đến trường học ăn ngủ tại lớp được phụ huynh tin tưởng chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục trẻ trong nhà trường.
 
Trong niềm vui ngày hội đến trường của bé, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo huyện ủy-HĐND-UBND huyện tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường mầm non Cao Viên 2, một năm học mới với quyết tâm xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2024.

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t