Quận Hoàng Mai: Trên 5000 người tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” (08:08 29/08/2024)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), trong 2 tối 28 và 29/8, tại Công viên Hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” năm 2024. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đã đến dự.  

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội dự thi


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng cho biết: Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” quận Hoàng Mai năm 2024 được xác định là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của quận.
 
Các đại biểu dự Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” quận Hoàng Mai năm 2024 
 
Ngay từ khi triển khai, Liên hoan đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và đông đảo người dân. Tính đến hết tháng 7/2024, đã có 14/14 phường tổ chức Liên hoan cấp cơ sở với sự tham gia của trên 5.000 diễn viên quần chúng đến từ 106 đội dự thi đại diện cho 403 tổ dân phố trên toàn quận. Các đêm liên hoan đã thu hút hàng vạn lượt người xem, tạo không khí nô nức, phấn khởi trong nhân dân, hướng tới chào mừng ngày lễ trọng thể của Thủ đô. Kết thúc liên hoan cấp cơ sở, các đơn vị đã lựa chọn và thành lập đội tuyển để tiếp tục dự thi cấp quận.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu khai mạc
 
“Với tinh thần và khí thế ấy, chúng ta tin tưởng Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” quận Hoàng Mai năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp và thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng rãi, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân cùng Đảng bộ, Chính quyền quận Hoàng Mai nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo”, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.
 
Tiết mục dự thi của phường Hoàng Liệt
 
Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” quận Hoàng Mai năm 2024 có 14 đội đại diện cho 14 phường trên địa bàn tham dự. Trong đó, tối ngày 28/9, là phần dự thi của 8 phường, gồm: Trần Phú, Lĩnh Nam, Thanh Trì, Vĩnh Hưng, Yên Sở, Mai Động, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt. Tối ngày 29/8, 06 phường, gồm: Định Công, Đại Kim, Giáp Bát, Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Tương Mai sẽ dự thi.
 
Tiết mục dự thi của phường Mai Động
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của quận Hoàng Mai, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin & Hi vọng” cấp cơ sở đã được triển khai và tổ chức một cách bài bản theo đúng hướng dẫn của Thành phố và quận với nhiều tiết mục đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo diễn viên cùng sự đón nhận của toàn thể nhân dân trên địa bàn. Liên hoan cấp cơ sở được khép lại vào tối 25/8, tại sân khấu Trường Tiểu học Tân Mai. Liên hoan thực sự trở thành ngày hội sinh hoạt văn hóa của nhân dân để cùng ôn lại và tự hào về trang sử hào hùng của quân và dân Thủ đô.

Vương Vân


Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t