Quận Long Biên sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra trên địa bàn (16:50 07/06/2024)


HNP - Ngày 7/6, đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên đã đi kiểm tra và động viên các điểm tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương tới kiểm tra và động viên tại điểm thi - Trường THPT Phúc Lợi


Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Đào Thị Hoa, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra trong 02 ngày 8 và 9/6, toàn Thành phố có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi. Trong đó, tại quận Long Biên, Thành phố bố trí 07 điểm thi với 152 phòng thi chính thức. 
 
Cụ thể: THCS Thượng Thanh (23 phòng thi); THPT Nguyễn Gia Thiều (20 phòng thi); THCS Gia Thụy (20 phòng thi); THPT Phúc Lợi (24 phòng thi); THCS Phúc Lợi (15 phòng thi); THPT Thạch Bàn (30 phòng thi); THCS Thạch Bàn (20 phòng thi).
 
Lãnh đạo UBND quận cùng Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên trao đổi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi - Trường THPT Phúc Lợi
 
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy chế, ngay từ cuối tháng 5/2024, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên đã ban hành Kế hoạch về tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn. Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố và của quận.
 
Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên cũng đã thành lập các đoàn trực tiếp kiểm tra tại từng điểm thi; có phương án ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường hoặc các sự cố phát sinh; tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, hiệu quả.
 
Tính đến 19h00 ngày 6/6, 100% điểm thi trên địa bàn quận Long Biên đã hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng đón thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao quà động viên các thầy cô giáo tại điểm thi - Trường THCS Phúc Lợi
 
Báo cáo nhanh với Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên, thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng điểm thi - Trường THCS Phúc Lợi cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi đã hoàn tất theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo. Nhà trường cũng đã vận hành thử máy phát điện dự phòng; kiểm tra hệ thống camera an ninh; rà soát kỹ các vật dụng tại phòng bảo quản đề thi, bài thi... 
 
“Nhờ có sự phối hợp tích cực của các lực lượng chức năng trên địa bàn quận như công an, đoàn thanh niên, y tế… cùng lãnh đạo phường Phúc Lợi, tin tưởng rằng kỳ thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THCS Phúc Lợi sẽ diễn ra an toàn, các em học sinh đạt kết quả cao nhất”, thầy Hồng Sơn chia sẻ.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương kiểm tra một phòng thi tại điểm thi - Trường THCS Thạch Bàn
 
Còn tại điểm thi - Trường THCS Thạch Bàn, cô giáo Dương Thị Dung, Phó trưởng điểm thi cho biết: Sau khi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thống nhất phương thức làm việc, điểm thi đã tổ chức rà soát cơ sở vật chất. Trường sở tại đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ thi, bảo đảm đáp ứng yêu cầu. Nhà trường cũng đã bố trí nơi để dùng của thí sinh tại khu nhà thể chất cách các phòng thi khoảng 25m… 
 
Phó trưởng điểm thi - Trường THPT Thạch Bàn báo cáo với Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên về công tác tổ chức kỳ thi
 
Trực tiếp kiểm tra tại các điểm thi, trao đổi với Ban Giám hiệu các nhà trường đặt điểm thi, đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên lưu ý, các đơn vị, nhà trường cần chủ động phương án ứng phó với tình huống bất ngờ, đặc biệt trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp như mưa lớn hoặc nắng gắt.
 
"Dự báo thời tiết hai ngày tổ chức thi là ngày 8 - 9/6 có thể có mưa. Do vậy các điểm thi cần quan tâm hơn đến việc hỗ trợ đưa đón thí sinh vào điểm thi an toàn; chuẩn bị quần áo dự phòng cho thí sinh nếu không may bị ướt. Cùng với đó, chú trọng phòng chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng các điểm thi", đồng chí Đinh Thị Thu Hương yêu cầu.
 
Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên kiểm tra phòng thi tại điểm thi - Trường THCS Gia Thụy
 
Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên cho biết, quan điểm xuyên suốt trong công tác tổ chức kỳ thi lớp 10 THPT của Thành phố là phải chuẩn bị điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.
 
“Muốn vậy các đơn vị, nhà trường và toàn bộ các điểm thi trên địa bàn cần đặc biệt quan tâm đến khâu tổ chức cho cán bộ coi thi, thí sinh học quy chế; tăng cường tuyên truyền đến thí sinh, phụ huynh học sinh về các quy định liên quan đến kỳ thi. Đặc biệt, chính quyền các phường và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các điểm thi để triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe thí sinh, cán bộ coi thi…”, đồng chí Đinh Thị Thu Hương nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao quà động viên các thầy cô giáo coi thi tại điểm thi - Trường THCS Gia Thụy
 
Nhân dịp này, lãnh đạo UBND quận Long Biên, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận cũng đã kịp thời động viên các thầy cô giáo, lực lượng coi thi tại các điểm thi; chúc các thầy cô giáo đủ sức khỏe để kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận Long Biên nói riêng và toàn Thành phố nói chung diễn ra an toàn, hiệu quả.
 
* Bắt đầu từ ngày mai (8/6), hơn 106.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 với 3 bài thi lần lượt gồm: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán; thời gian tính giờ làm bài buổi sáng từ 8h, buổi chiều từ 14h. Cùng với việc trang bị tốt về kiến thức, kỹ năng, thì việc nắm vững quy chế thi và những quy định của kỳ thi là nội dung mà các nhà trường lưu ý thí sinh. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t