Quận Hai Bà Trưng đối thoại với 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh (15:25 28/05/2024)


HNP - Ngày 28/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị đối thoại với đại diện 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đối thoại


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, với sự đóng góp của trên 9.000 doanh nghiệp và khoảng trên 11.500 hộ kinh doanh trên địa bàn, kết quả thu ngân sách quận năm 2023 là hơn 12.180 tỷ đồng, trong đó, số thu của Chi cục Thuế là 3.154,23 tỷ đồng.
 
Thời gian qua, quận luôn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế. Việc tổ chức hội nghị giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, về chính sách thuế mới, bảo hiểm xã hội và công tác phòng, chống cháy nổ, phòng chống tội phạm trên môi trường thương mại điện tử.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị
 
Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc nhấn mạnh: Đây là dịp để lãnh đạo quận trao đổi, nắm bắt thông tin về các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Từ đó có kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh một cách thiết thực nhất, sát với nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng.
 
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh được nghe đại diện Chi cục Thuế, bảo hiểm xã hội, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ... phổ biến, trao đổi các nội dung liên quan đến các chính sách mới, chính sách gia hạn nộp thuế tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh của Chính phủ.
 
Các doanh nghiệp cũng trực tiếp đặt câu hỏi và đại diện các cơ quan chức năng trao đổi, giải đáp các kiến nghị, vướng mắc về chính sách pháp luật trong quá trình thực thi và những vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan và quận Hai Bà Trưng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t