Hơn 60 chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn được tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách (08:10 23/05/2024)


HNP - Ngày 22/5, tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2024 cho hơn 60 chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đến từ thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì và Phúc Thọ.

Quang cảnh buổi tập huấn


Nội dung tập huấn tập trung vào giới thiệu hoạt động của Chi nhánh NHCSXH; vai trò, nhiệm vụ của Chủ tịch UBND cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; các văn bản nghiệp vụ mới trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội; những lưu ý và giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn .
 
Các đại biểu dự buổi tập huấn
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý nguồn vốn chính sách trên địa bàn, nêu những khó khăn vướng mắc tại cơ sở và những kiến nghị, đề xuất đối với Chi nhánh NHCSXH Thành phố, Ban đại diện Hội đồng quản trị và Chính phủ. 
 
Chủ tịch UBND xã Cổ Đông (Thị xã Sơn Tây) Khuất Văn Xuyên cho biết, Cổ Đông là một xã bán sơn địa của thị xã Sơn Tây, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao hơn mặt bằng chung của Thị xã. Nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng đã góp phần tích cực giúp xã hàng năm giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng hộ khá, hộ giàu trên địa bàn. Dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến ngày 21/5/2024 của xã Cổ Đông đạt 68,4 tỷ đồng với 27 tổ Tiết kiệm và vay vốn và gần 1.400 người vay là xã có dư nợ cao nhất trên địa bàn cụm Sơn Tây, Phúc Thọ, Ba Vì. 
 
Cán bộ NHCSXH huyện Ba Vì giao dịch tại xã Ba Vì
 
Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách do NHCSXH thị xã Sơn Tây giải ngân, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo đã thoát nghèo bền vững; đặc biệt, nguồn vốn cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm hàng năm đã giúp trên 500 lao động tạo việc làm, tăng thu nhập và chuyển đổi nghề góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân. 
 
“Nội dung tập huấn của NHCSXH Thành phố rất thiết thực; đặc biệt năm nay, NHCSXH Thành phố dành nhiều thời gian hơn trong việc triển khai văn bản chính sách mới và trao đổi, giải đáp các tình huống trong thực tế cũng như thảo luận các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách  giúp lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn hiểu rõ hơn về các chương trình cho vay để kịp thời chỉ đạo triển khai và chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn” - Chủ tịch UBND xã Cổ Đông Khuất Văn Xuyên cho biết. 
 
Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội Ngô Thúy Hằng phát biểu tại buổi tập huấn
 
Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội Ngô Thúy Hằng đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Chủ tịch UBND cấp xã đối với việc triển khai có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ hầu hết có chất lượng tín dụng tốt, người vay sử dụng vốn đúng mục đích và phát huy hiệu quả, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác thoát nghèo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống. 
 
Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH Thành phố mong muốn các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, góp phần vào việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t