Thanh Xuân hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em (00:00 22/05/2024)


HNP - Với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, ngày 21/5, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2024.      

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa cho biết, trong những năm qua, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn quận đều xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện với những việc làm cụ thể thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ cho 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong hộ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức tặng quà cho 344 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, với tổng trị giá là 172 triệu đồng (từ ngân sách quận). Đồng thời, trao tặng 200 suất quà cho trẻ em khó khăn vươn lên trong học tập với trị giá là 60 triệu đồng (từ nguồn Quỹ Trẻ em) tại buổi Lễ phát động.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa, bảo vệ và chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị các cấp từ quận đến phường và toàn xã hội, chỉ có như vậy thì quyền trẻ em mới được đảm bảo, trẻ em mới có điều kiện tốt nhất để phát triển trong một xã hội an toàn, lành mạnh, không bạo lực. Đó là nền tảng quan trọng góp phần tạo nên những công dân tốt và một xã hội tiến bộ, văn minh và phát triển.
 
“Các cơ quan, đơn vị và Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng hành động để “lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”; “Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em”; “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em””, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa nhấn mạnh.

Hoàng Điệp


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t