Phát động Cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu (22:10 20/05/2024)


HNP - Sáng 20/5, Báo Tiền Phong phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ phát động cuộc thi Giấc mơ xanh về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức người dân và cộng đồng, góp phần thay đổi hành vi, lối sống trong cộng đồng để cùng chung tay bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi


Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, cư trú trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, dân tộc, tôn giáo. Nội dung bài dự thi có thể lựa chọn một số chủ đề như: phản ánh các vấn đề gây ô nhiễm môi trường; giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật, những kinh nghiệm hay cũng như các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững; những hình ảnh về hành động, chung sức của con người trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
Cuộc thi được tổ chức dưới 4 hình thức gồm: Thi viết, trắc nghiệm, ảnh và video. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 30/11/2024. Lễ trao giải dự kiến diễn ra cuối tháng 12/2024.
 
Cuộc thi Giấc mơ xanh do Báo Tiền Phong tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, góp phần thay đổi hành vi, lối sống trong cộng đồng để cùng chung tay bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Cuộc thi cũng hướng tới việc tôn vinh các tập thể, cá nhân có hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan tỏa lối sống xanh trong bối cảnh môi trường đang bị suy thoái, ô nhiễm, thiên tai ngày càng khắc nghiệt.
 
Lễ phát động cuộc thi được tổ chức tại trường THCS Trưng Vương. Tại đây, các em học sinh đã có dịp được giao lưu với Nghệ sĩ Nhân dân Xuân Bắc về chủ đề bảo vệ môi trường.
 
NSND Xuân Bắc giao lưu với các em học sinh
 
Tại Lễ phát động, Ban tổ chức tặng 4 chiếc xe đạp cho 4 học sinh của nhà trường, nhằm giúp các em vừa có phương tiện di chuyển đến trường, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Thu Trang


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t