Quận Ba Đình: 960 học sinh THCS đạt giải cuộc thi Olympic (15:29 20/05/2024)


HNP - Sáng 20/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận học sinh giỏi đạt giải trong cuộc thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6, 7, 8 cấp trung học cơ sở (THCS) quận Ba Đình năm học 2023-2024. Tới dự và trao giải cho các em học sinh có Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm và TS. Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình trao giải cho học sinh


Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, kỳ thi được tổ chức tại Trường THCS Phan Chu Trinh với tổng số 1.618 thí sinh dự thi đến từ các trường THCS trên địa bàn quận. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử bảo đảm đủ điều kiện.
TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin về kết quả kỳ thi.

TS. Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin về kết quả kỳ thi

 
Kết quả, có 960 học sinh đạt giải, trong đó có 91 giải Nhất, 180 giải Nhì, 264 giải Ba và 425 giải Khuyến khích. Dẫn đầu về kết quả kỳ thi là Trường THCS Giảng Võ với 282 giải, trong đó có 55 giải Nhất, 83 giải Nhì, 80 giải Ba và 64 giải Khuyến khích. Với kết quả này, Trường THCS Giảng Võ xếp thứ nhất quận Ba Đình về cả số lượng và chất lượng giải. Tiếp đó là các Trường THCS Thăng Long, Trường THCS Thành Công, Trường THCS Ba Đình, Trường Phan Chu Trinh... 
Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà (áo đỏ) - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh và cô Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ trao thưởng cho các em học sinh.

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh và Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ trao thưởng cho các em học sinh

Trước đó (ngày 10/5), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức Kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6, 7, 8 năm học 2023-2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Buổi sáng (10/5) đã diễn ra các bài thi môn văn hóa của học sinh khối lớp 8 (ngữ văn, toán, vật lí, hóa học, sinh học, tin học, lịch sử, địa lí, giáo dục công dân, ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và môn khoa học tự nhiên) với tổng 862 học sinh tham dự. Buổi chiều 10/5 diễn ra bài thi các môn: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật) cho học sinh khối 6, 7 với tổng số 765 thí sinh. 
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh.

 

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh

 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình thông tin, trong những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cùng các nhà trường trên địa bàn đã tích cực tổ chức, phối hợp với các đơn vị tạo cơ hội cho nhiều học sinh tham gia các sân chơi, kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp trong nước, khu vực và quốc tế. Kết quả, 3 năm liền ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình trong tốp 3 các quận huyện, thị xã của Thành phố về kết quả, chất lượng kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, mới đây là dẫn đầu kỳ thi tin học quốc tế cấp thành phố. Qua kỳ thi tiếp tục bồi dưỡng trang bị kiến thức cho học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, quốc gia, quốc tế trong các năm học tiếp theo đạt kết quả cao.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t