Quận Hoàng Mai phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc, lần thứ III (15:05 20/05/2024)


HNP - Sáng 20/5, quận Hoàng Mai đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ III, năm 2024 với sự tham dự của hơn 300 học sinh đại diện cho học sinh trên toàn quận. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng dự và phát biểu khai mạc sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng thăm các gian trưng bày


Phát biểu khai mạc hoạt động hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng nhấn mạnh, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc” và “Đọc sách chính là con đường đi tới tri thức nhanh nhất”, do vậy, đọc sách đã trở thành một hoạt động quen thuộc, một nhu cầu không thể thiếu, một nét đẹp văn hóa vô cùng nhân văn của con người.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu hưởng ứng
 
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ III, ngay từ đầu năm 2024, nhiều trường Tiểu học, Trung học cơ sở và các đơn vị trên địa bàn quận đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, như: Trưng bày triểm lãm sách, nói chuyện chuyên đề, vẽ tranh theo chủ đề, thi xếp sách nghệ thuật, tuyên truyền giới thiệu sách, trao tặng sách… đã tạo lên sức lan tỏa trong việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc đển đông đảo người dân, đặc biệt là đối với các em học sinh.
 
Để phong trào đọc sách trên địa bàn quận được tiếp tục duy trì và có kết quả thiết thực, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đề nghị các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tham mưu UBND quận kế hoạch luân chuyển sách xuống thư viện các trường học, thí điểm tổ chức mô hình thư viện lưu động; tổ chức các hoạt động giao lưu giới thiệu sách, trao đổi kinh nghiệm và cách làm hay góp phần thúc đẩy văn hóa đọc. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để động viên đội ngũ cán bộ thủ thư và công tác tôn vinh văn hóa đọc nhằm khích lệ kịp thời và phát triển văn hóa đọc.
 
Đại tá Ngô Thành Khiên trình bày chuyên đề
 
Tại Chương trình, Diễn giả, Đại tá Ngô Thành Khiên, báo cáo viên Trung ương, Phó Trưởng phòng Báo cáo viên, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chuyện với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam và tấm gương đọc sách, tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
 
Các em tham gia Trò chơi "Rung chuông vàng"
 
Tiếp đó, các em học sinh khối trường Tiểu học và Trung học cơ sở công lập trên địa bàn đã hào hứng tham gia Trò chơi “Rung chuông vàng”. 51 em đại diện các trường đã sôi nổi với trò chơi trí tuệ, bổ ích, hấp dẫn và đầy hứng khởi.
 
Rất đông các em học sinh hào hứng với các cuốn sách tại các gian hàng
 
Tại Thủ đô Hà Nội, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 đã được tổ chức thành công tại 30 quận, huyện, thị xã với các chuỗi hoạt động hưởng ứng như tuyên truyền cổ động trực quan, nói chuyện chuyên đề, giao lưu tác giả và bạn đọc, thi viết cảm nhận về cuốn sách em yêu thích, xếp sách nghệ thuật, vẽ tranh theo chủ đề… đã thu hút trên 400.000 lượt bạn đọc tham gia.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t