Quận Hai Bà Trưng phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2024” (20:45 17/05/2024)


HNP - Ngày 17/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2024” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. 

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ mầm non. Nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật ra đời hướng tới mục tiêu vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức của trẻ em. 
 
Trong đó, “Tháng hành động vì trẻ em” được phát động hằng năm để nhắc nhở các cấp, các ngành, các tổ chức, gia đình và toàn xã hội nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm chăm sóc và bảo vệ đối với trẻ em. Đồng thời, tạo ra những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “sự nghiệp trăm năm trồng người” của đất nước. 
 
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao quà tặng tại sự kiện
 
Hằng năm, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà. Trẻ em khuyết tật được phẫu thuật, chỉnh hình phục hồi chức năng miễn phí. Nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học được trợ cấp học bổng; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nhận chăm sóc, đỡ đầu. Nhiều điểm vui chơi được quan tâm đầu tư nâng cấp, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của trẻ em trên địa bàn quận.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích; trẻ em bị bạo hành, bạo lực; trẻ em bị xâm hại, lạm dụng vẫn còn xảy ra. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải hành động và hành động kiên quyết hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu đề nghị các đơn vị tập trung vào 5 nội dung chủ yếu. Trong đó, 100% UBND phường tổ chức phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2024” theo Kế hoạch của UBND quận đề ra; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu....
 
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích cao
 
Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, tai nạn giao thông, ngã, bỏng/cháy, tai nạn thương tích và đặc biệt là phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Tuyên truyền vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, chủ động tổ chức các lớp cho trẻ học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
 
Nhân dịp này, UBND quận Hai Bà Trưng trao tặng quà cho 356 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng quà cho 40 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). UBND quận cũng trao tặng quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng).

Vương Vân


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t