Huyện Mê Linh kết nạp Đảng cho 6 đoàn viên ưu tú là học sinh THPT (16:44 17/05/2024)


HNP - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 17/5, Đảng bộ huyện Mê Linh tổ chức kết nạp Đảng cho 6 đoàn viên ưu tú thuộc Chi bộ trường THPT Mê Linh và THPT Tự Lập.

Các đảng viên mới nhận quyết định kết nạp


Dự lễ kết nạp có đồng chí Nguyễn Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Đỗ Ngọc Linh, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy;  Phạm Thị Kim Thúy, Phó Bí thư Huyện đoàn và tập thể chi bộ các trường.
 
Tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Minh Hải đã trao quyết định kết nạp cho 3 đảng viên Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Nhân Tuấn, Hoàng Quốc Việt thuộc Chi bộ Trường THPT Mê Linh và 3 đảng viên Đỗ Đình Hải, Vũ Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Thu Hiền thuộc Chi bộ Trường THPT Tự Lập. 
 
Các đảng viên mới đều là các đoàn viên ưu tú, học sinh có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và điển hình trong các phong trào hoạt động Đoàn
 
Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, sau khi nhận Quyết định, 6 đảng viên mới đứng dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ, nguyện luôn tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tiếp tục phấn đấu trở thành đảng viên gương mẫu, công dân có ích, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.
 
Quang cảnh buổi lễ
 
Ghi nhận và biểu dương chi bộ 2 trường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Minh Hải đề nghị các chi bộ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học. Chi bộ, Ban Giám hiệu, Đoàn trường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ giáo viên và học sinh; phát hiện, giúp đỡ, bồi dưỡng, giáo dục các đoàn viên là học sinh giỏi ngay từ những năm đầu cấp, lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.
 
Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Minh Hải phát biểu tại buổi lễ
 
Đồng chí Nguyễn Minh Hải cũng căn dặn các đồng chí đảng viên mới kết nạp cần tiếp tục rèn luyện và học tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Bước vào môi trường rèn luyện mới tại các trường Đại học, mỗi đảng viên trẻ cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, học tập, rèn luyện để trau dồi trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của đảng viên trở thành công dân ưu tú có trình độ chuyên môn cao và bản lĩnh chính trị vững vàng.
 
Cũng theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, công tác kết nạp đảng viên trẻ từ học sinh xuất sắc của bậc THPT sẽ là dấu ấn của tuổi trẻ, dấu ấn lịch sử của cuộc đời khi các đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng ngay từ bậc THPT, ngay trên quê hương Mê Linh anh hùng. Đây sẽ là hành trang giúp các đồng chí vững vàng bước vào các trường Đại học, là tiền đề tốt để các đồng chí tiếp tục phát huy trên bước đường khởi nghiệp.
 
Đại biểu cùng các Đảng viên mới được kết nạp chụp ảnh lưu niệm
 
Tính đến nay, toàn huyện Mê Linh đã có 07 Chi bộ Trường THPT tổ chức kết nạp Đảng cho 18 học sinh ưu tú. Việc kết nạp Đảng cho học sinh không chỉ góp phần tăng "sức trẻ" cho Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, có phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Đây cũng là nội dung quan trọng thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới".

Phạm Linh


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t