Hoàng Mai phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024” (22:08 07/05/2024)


HNP - Chiều 7/5, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024”.  

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai trao thưởng cho công nhân giỏi năm 2024


Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai; Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024”

Phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, trong những năm qua, quận Hoàng Mai luôn đặc biệt quan tâm và coi công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn quận Hoàng Mai đã chung tay cùng chính quyền, chỉ đạo và triển khai nhiều nội dung, phần việc với chủ trương: Đa dạng hóa các hình thức và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; khẳng định và tôn vinh những đóng góp của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn.
 
Theo đồng chí Võ Xuân Trọng, việc tổ chức phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân” là hoạt động thường niên được UBND - LĐLĐ quận phối hợp tổ chức hằng năm; nhằm thúc đẩy sâu rộng phong trào quần chúng lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các cơ quan đơn vị trong việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
 
Đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện bảo hộ lao động, nhằm hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy, nổ, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, là dịp biểu dương, vinh danh các công nhân, lao động giỏi có sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Trên cơ sở tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ đề ra, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nêu rõ 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Công đoàn quận và đội ngũ đoàn viên, người lao động trong quận quan tâm, tập trung thực hiện.
 
Theo đó, căn cứ đặc điểm tình hình của mỗi cơ quan, đơn vị, các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” bằng những việc làm cụ thể, thực chất ngay từ cơ sở. Hướng trọng tâm hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn. Đặc biệt chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tạo động lực để người lao động vươn lên; chung tay chia sẻ, giải quyết và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, trong công việc của người lao động. Hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Võ Xuân Trọng cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với Công đoàn đồng cấp, tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với công nhân lao động, kịp thời giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm; xây dựng văn hóa an toàn lao động, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro mất an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc cho người lao động.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong phát biểu tại Lễ phát động
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong khẳng định, đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về An toàn vệ sinh lao động, cũng như các chế độ chính sách cho công nhân lao động. 
 
Đồng chí yêu cầu Công đoàn là chủ lực, trung tâm trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường tập huấn các kỹ năng về An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho công nhân lao động. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm cải thiện môi trường làm việc.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong trao quà tặng công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn
 
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Xuân Phong cũng đề nghị, Công đoàn quận tích cực chung tay với doanh nghiệp tạo môi trường lao động luôn luôn an toàn, để người lao động yên tâm sản xuất, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.

Ngoài ra, đề nghị các đơn vị liên quan chủ động phối hợp, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là những ngành nghề thường xuyên có nguy cơ mất an toàn như: Hóa chất, điện, hàn cắt… Qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt và nhắc nhở đơn vị làm chưa tốt.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp”
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp”, cá nhân có sáng kiến sáng tạo tiêu biểu và biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t