Phú Xuyên: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (00:00 04/05/2024)


HNP - Ngày 3/5, Ủy ban nhân dân - Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy trao khen thưởng cho các tập thể


Báo cáo tại lễ phát động cho thấy, trong năm 2023, huyện Phú Xuyên rất quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động tham mưu thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh lao động; Trung tâm Y tế huyện tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về công tác vệ sinh lao động và bệnh nghề nghiệp, tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh lao động, phòng tránh bệnh nghề nghiệp. Liên đoàn Lao động huyện cũng xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% công đoàn cơ sở, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức tập huấn, khám sức khỏe cho người lao động, rà soát nội quy, quy trình và biện pháp làm việc an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động, duy trì phát triển phong trào xanh - sạch - đẹp, phòng, chống cháy, nổ. Các hoạt động tại doanh nghiệp đã nhận được sự ủng hộ, tham gia sôi nổi của đông đảo công nhân và người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân được huyện tổ chức từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5/2024. Đây là đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động về ý thức tuân thủ pháp luật, an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy phát biểu tại Lễ phát động

Để làm tốt nhiệm vụ này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đề nghị các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Đồng thời phát động, cụ thể hóa các phong trào thi đua; biểu dương khen thưởng những điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào; chăm lo đời sống, việc làm cho cho người lao động; tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc…

Cùng với đó, Công đoàn các cấp của huyện hướng dẫn các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu tạo cơ hội việc làm, học nghề đảm bảo làm việc và thu nhập cho đoàn viên, người lao động… Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhất là lương, thưởng và phúc lợi xã hội.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể, 2 cá nhân; Liên đoàn Lao động huyện khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích trong thực hiện Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t