Hơn 2.000 học sinh huyện Thanh Oai tham dự Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên (23:04 04/05/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trong 2 ngày (3 và 4/5), Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Thanh Oai đã phối hợp tổ chức Ngày hội giao lưu học sinh tiểu học năm học 2023-2024, Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Tham gia chương trình có hơn 2.000 học sinh tiểu học của huyện. 

Biểu diễn tại Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên


Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng cho biết, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong huyện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Thanh Oai phối hợp tổ chức Ngày hội giao lưu học sinh tiểu học năm học 2023-2024, Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Qua đó, giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các nhà trường thấm nhuần truyền thống yêu nước của dân tộc; thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 49 năm Giải phóng Miền Nam; 70 năm thành lập ngành Giáo dục Thủ đô và đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Oai. 
 
 
"Ngày hội giao lưu học sinh, Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm học 2023-2024 được tổ chức với các nội dung: Rung chuông vàng, kéo co, nhảy bao bố, vẽ tranh... Đây là sân chơi bổ ích, thân thiện để các em học sinh trải nghiệm, thử sức nhằm hình thành, phát triển về năng lực, kỹ năng sống, phát huy năng lực sở trường trong học tập, tham gia các hoạt động tập thể; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học, đáp ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Đây cũng là cơ hội để học sinh thể hiện sức sáng tạo của mình, trau dồi kỹ năng trong từng hoạt động. Từ đó giúp các em hình thành, phát triển phẩm chất tốt, như: Linh hoạt, cẩn thận, lòng kiên trì, năng khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo, để các em biết quý trọng và giữ gìn truyền thống của dân tộc; phát huy vai trò mẫu mực, nâng cao uy tín và trách nhiệm của thầy cô giáo, góp phần tăng cường sự phối hợp, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội đối với công tác giáo dục nói chung và công tác phát triển thanh, thiếu nhi của huyện Thanh Oai nói riêng", ông Đoàn Việt Dũng nhấn mạnh. 
 
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, thực hiện quan điểm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước, coi giáo dục và “đào tạo là quốc sách hàng đầu” và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Oai luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Huyện đã ban hành nhiều chính sách và dành nhiều nguồn lực ưu tiên phát triển đội ngũ giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất trường học, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học. Đến nay, các chỉ tiêu về tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt trên 80%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 109%. Công tác bồi dưỡng học sinh mũi nhọn được đặc biệt chú trọng. Đặc biệt là giáo dục tiểu học có những bước tiến rõ rệt, có nhiều đổi mới trong công tác quản lý các hoạt động cũng như công tác chuyên môn ở các đơn vị trường và phòng giáo dục.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình phát biểu tại Ngày hội
 
Trong mỗi năm học, qua theo dõi, đánh giá, cấp học tiểu học ngành Giáo dục huyện đã tổ chức được rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa dành cho giáo viên và học sinh. Nổi bật là các hoạt động như: Giao lưu viết chữ đẹp; tin học trẻ, Olympic tiếng Anh lớp 5, liên hoan hợp xướng và hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Đây là những đóng góp hết sức thiết thực cho sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện.
 
Để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình cho rằng cần có sự chuyển dịch căn bản trong phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng, chất lượng để đáp ứng nhu cầu phát triển. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của huyện, trong đó Ngành Giáo dục huyện đóng vai trò nòng cốt. Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền huyện đã tin tưởng giao phó, Ngành Giáo dục huyện Thanh Oai cần chủ động, đẩy mạnh phong trào “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giáo dục đào tạo theo Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra. Chú trọng xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
 
 
Ngày hội giao lưu học sinh tiểu học năm học 2023-2024 huyện Thanh Oai được tổ chức trong 2 ngày, thu hút trên 2.000 học sinh đại diện cho 27 trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia với nhiều nội dung diễn ra sôi nổi. Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao.
 
Nhân dịp này, Doanh nghiệp cao su làng Rùa trao tặng 20 chiếc xe đạp; các tổ chức, cá nhân trao tặng hơn 60 triệu đồng cho chương trình. Ban tổ chức cũng biểu dương khen thưởng và vinh danh 12 em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic tiếng Anh và Hội thi tin học trẻ cấp Thành phố. 
 

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t