Quận Hoàn Kiếm tri ân gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên (00:00 04/05/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức gặp mặt, tri ân gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang cư trú trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Các chiến sĩ Điện Biên chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định nhấn mạnh, trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vĩ đại của dân tộc, có sự đóng góp không nhỏ công lao, xương máu của biết bao người con của quận Hoàn Kiếm anh hùng. Với khẩu hiệu “Tất cả cho mặt trận, tất cả để chiến thắng”, cùng với quân và dân cả nước, những người con ưu tú của quận Hoàn Kiếm đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng góp sức người, sức của cho mặt trận; sẵn sàng hy sinh phục vụ chiến dịch. Đã có biết bao nhiêu người con đã nằm lại mảnh đất Điện Biên, có người để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường.
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
 
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
 
Theo số liệu thống kê, quận Hoàn Kiếm có 10 liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ, 66 cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên, 14 thanh niên xung phong, 01 dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điên Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn quận.
 
"Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm luôn ghi sâu và tri ân những công lao to lớn của các thế hệ cha anh trong chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa", Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định bày tỏ.
 
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm, chăm lo đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng trân trọng và sự biết ơn sâu sắc.
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thuộc quận thường xuyên chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chú trọng công tác giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc và thành quả cách mạng tới mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ...
 
* Sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức chương trình Gặp măt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; hội thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ”.
 
 Các đội tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ"

Thu Trang


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t