Quận Tây Hồ gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp (15:03 03/05/2024)


HNP - Ngày 3/5, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Tây Hồ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình


Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, của quân và dân ta. Trong thắng lợi vẻ vang ấy, có phần đóng góp to lớn của quân và nhân dân quận Tây Hồ (trước đây là các phường của quận Ba Đình và các xã của huyện Từ Liêm), trong đó có 03 phường đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (Phú Thượng, Tứ Liên, Nhật Tân).
 
Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng quà các nhân chứng lịch sử
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến chia sẻ, sau gần 30 năm, kể từ ngày thành lập quận (năm 1995) đến nay, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang quận Tây Hồ đã không ngừng tập trung củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, đặc biệt là phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, sức mạnh đoàn kết toàn dân, xây dựng quận Tây Hồ phát triển toàn diện, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và bền vững. 
 
Hạ tầng cơ sở và hạ tầng xã hội ngày càng hoàn thiện. Đến nay, hệ thống giao thông của quận được nối liền với giao thông Quốc gia rất thuận lợi. Hệ thống trường học được đầu tư xây mới, đã có 27/27 trường công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 100% các trường công lập trên địa bàn quận); trạm y tế và trụ sở làm việc của các phường đã hoàn thiện; hầu hết các khu dân cư có nhà sinh hoạt. 
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Công tác chăm sóc đối tượng chính sách, người có công được quan tâm; công tác xóa đói giảm nghèo được triển khai tích cực và có hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của quận tiếp tục được giữ vững. 
 
Phân tích những khó khăn, thách thức đối với Thủ đô Hà Nội và quận Tây Hồ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam quận cùng toàn thể Nhân dân, lực lượng vũ trang trên địa bàn tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, tinh thần Điện Biên Phủ; phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; phát huy truyền thống Cách mạng, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức lập nên nhiều thành tích mới trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh ngày càng vững chắc…
 
Các đại biểu giao lưu tại chương trình
 
Tại chương trình, các đại biểu đã được sống trong khí thế hào hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử cách đây 70 năm qua những hình ảnh sống động và chương trình nghệ thuật. 
 
Với các tiết mục sâu lắng, ý nghĩa, chương trình đã khắc họa rõ nét bối cảnh lịch sử và chiến thắng lịch sử của quân và dân ta, đồng thời tri ân với những đóng góp hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng, các vị tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đang sinh sống trên địa bàn quận Tây Hồ đã đóng góp máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t