Nhiều hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024 (15:49 11/04/2024)


HNP - Ngày 11/4, tại khu Đồng Viên, xã Bình Minh (huyện Thanh Oai), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và huyện Thanh Oai đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch địa phương. Đây là chuỗi sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chính thức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa


Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh, Hội chợ được tổ chức là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương. Đồng thời là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và góp phần quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương.
 
Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến 14/4/2024 với hơn 100 gian hàng, thu hút gần 50 doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Thanh Oai tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương. 
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng huyện Thanh Oai
 
* Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024, sáng cùng ngày (11/4), UBND xã Bình Minh tổ chức khai mạc Hội chợ trưng bày sinh vật cảnh trong khuôn viên khu Đồng Viên, xã Bình Minh. 
 
Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến 14/4/2024, thu hút sự tham gia của các câu lạc bộ bon sai huyện Thanh Oai; các hội sinh vật cảnh, các nhà vườn thuộc các xã của huyện và một số hội sinh vật cảnh các quận, huyện của Thành phố với trên 300 cây cảnh nghệ thuật bon sai. 
 
 
Đây là dịp để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy sự phát triển của phong trào sinh vật cảnh trên địa bàn huyện Thanh Oai. Đồng thời tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, các nghệ nhân có chung niềm đam mê nghệ thuật bonsai, cây cảnh... 
 
* Sáng cùng ngày, Ban Tổ chức Lễ hội Bình Đà đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Nét đẹp văn hóa Thanh Oai” và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Lễ hội quê em” tại khuôn viên khu Đình Nội (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai). 
 
Triển lãm quy tụ hơn 200 bức tranh, ảnh chuyển tải thông điệp: “Thanh Oai - Miền đất địa linh nhân kiệt”, là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng. Đây là triển lãm tranh, ảnh với quy mô lớn và cũng là một trong những hoạt động khởi đầu cho khai mạc Lễ hội Bình Đà cấp huyện năm 2024.
 
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi vẽ tranh “Lễ hội quê em”. Hội thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Đồng Đội huyện phát động từ ngày 28/3 đến 5/4/2024.
 
Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được hơn 500 tranh vẽ dự thi, chấm, chọn 54 tranh vẽ đúng quy định, có chất lượng tốt vào vòng chung khảo và tham dự Hội thi cấp huyện. Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải. 
 
 
Triển lãm ảnh “Nét đẹp văn hóa Thanh Oai” được trưng bày trong khuôn viên Khu di tích đình Nội Bình Đà, diễn ra trong 3 ngày từ ngày 11 đến 14/4/2024.

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t