Quận Hoàng Mai: Tuyên dương 35 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Toán học quốc tế 2024 (22:41 15/03/2024)


HNP - Chiều 15/3, quận Hoàng Mai đã tuyên dương, khen thưởng đoàn học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi “Tìm kiếm Tài năng Toán học quốc tế ITMC" năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đã trao Giấy khen cho 5 học sinh đạt Huy chương vàng


Kỳ thi “Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế ITMC" năm 2024 là một sân chơi Toán học uy tín do Tổ chức Giáo dục Thái Lan phát động dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 yêu thích môn Toán trong khu vực.
 
Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC" năm 2024 tại Thái Lan có khoảng 2.000 học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. 
 
72 học sinh của Hà Nội có kết quả xuất sắc tại vòng 1 đã đại diện học sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết tại Thái Lan và đều xuất sắc đạt giải. Trong đó, đoàn học sinh quận Hoàng Mai có 35 em học sinh đến từ 11 trường tiểu học và THCS quận Hoàng Mai, gồm: 16 học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 của 5 trường tiểu học (Hoàng Mai, Linh Đàm, Lĩnh Nam, Tân Mai, Quốc tế Thăng Long); 20 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của 6 trường THCS (Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Linh Đàm, Thịnh Liệt, Giáp Bát, Ngôi Sao - Hoàng Mai) đều xuất sắc giành được giải, gồm: 5 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng.
 
Đặc biệt, 2 học sinh quận Hoàng Mai trong tổng số 3 học sinh của Hà Nội đạt điểm cao nhất, xuất sắc giành Cup “Champion” (Cúp vô địch) tại vòng chung kết. Đó là em Trần Bảo Nam, học sinh lớp 9A4 Trường THCS Hoàng Mai và em Phan Hoàng Minh, học sinh lớp 6A0 Trường THCS Ngôi Sao - Hoàng Mai.
 
Với những thành tích ấn tượng của 35 học sinh thuộc 11 trường học trên quận Hoàng Mai tại Vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC" năm 2024, UBND quận Hoàng Mai đã tuyên dương, khen thưởng các học sinh đạt giải tại ITMC 2024 và 2 trường: THCS Hoàng Mai và Tiểu học Hoàng Mai, đơn vị có nhiều học sinh tham gia và đạt giải.
 
Các học sinh đạt Huy chương Bạc nhận Giấy khen
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết: “Thành tích xuất sắc của 35 học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tại kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC” năm 2024 là minh chứng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ chất lượng giáo dục mũi nhọn của quận và là một bước tiến quan trọng trong việc đưa giáo dục quận Hoàng Mai hội nhập quốc tế”.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng khẳng định: Ngành Giáo dục quận những năm qua không ngừng phát triển, khẳng định sự vượt trội về chất lượng. Có được thành tích trên là sự nỗ lực đóng góp tận tâm của đội ngũ thầy cô giáo, các thầy cô đã truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê học tập và rèn luyện cho học sinh, cùng với sự đồng hành hỗ trợ, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh, cũng như sự nỗ lực học tập của các em. Thành tích của các em học sinh quận Hoàng Mai đã phần nào khẳng định vị thế của Ngành Giáo dục Thủ đô và quận Hoàng Mai. Phó Chủ tịch cũng đề nghị, Ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt tuyên truyền nhân rộng các tấm gương học sinh, thầy cô giáo tâm huyết, sáng tạo trong dạy học thời gian tới.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t