Cụm Thi đua số 8 Thành phố: Bắt tay triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024 (19:12 26/01/2024)


HNP - Ngày 25/1, tại UBND quận Hoàng Mai, Cụm Thi đua số 8, thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng.  

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 ký kết giao ước thi đua


Năm 2023, Cụm thi đua số 8, gồm các đơn vị: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên đã triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, nổi bật: trong lĩnh vực phát triển kinh tế, thu chi ngân sách cả 6/6 quận đều vượt kế hoạch: Quận Đống Đa thu hơn 14.995 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 102,9%, quận Hai Bà Trưng thu hơn 12.517 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 102,7%; quận Long Biên thu hơn 11.649 tỷ đồng, đạt 102,6%; quận Hoàn Kiếm thu hơn 16.356 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 102,8%...
 
Các quận trong Cụm Thi đua số 8 tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; duy trì phương thức điều hành theo quy chế, giải quyết công việc theo quy trình, bảo đảm nguyên tắc "1 việc 1 đầu mối xuyên suốt", "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả". UBND các quận đã thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của quận; duy trì, nâng cao mức xếp hạng đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân. 
 
Cùng với đó, các quận trong cụm luôn quan tâm phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”. Nhiều sáng kiến tâm huyết của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã được ứng dụng hiệu quả trong công tác. Các quận đều tổ chức phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề nhằm thực hiện những khâu yếu, việc khó của địa phương, đơn vị, với cách làm mới sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như quận Ba Đình có mô hình “Xây dựng Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng”; quận Hai Bà Trưng có mô hình “Xây dựng và Quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận”; quận Long Biên có mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”... Các đơn vị đã đạt được nhiều thành tích khen thưởng cấp nhà nước, cấp bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Thành phố và hàng nghìn thành tích khen thưởng cấp quận. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Nguyễn Công Bằng cho biết, kết quả chung của Thành phố đạt được rất tích cực, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8. Thu ngân sách của các đơn vị thuộc Cụm chiếm gần 17% tổng thu ngân sách của toàn Thành phố; tỷ lệ giải ngân của Cụm cũng đạt cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Cụm thi đua số 8 có tổng điểm đứng đầu so với các Cụm thi đua của Thành phố. Kết quả này thể hiện sự phát triển toàn diện của các quận thuộc Cụm. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đề nghị, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, căn cứ các nghị quyết đã được ban hành, các chỉ tiêu đã giao, các quận thể chế hóa thành các kế hoạch cụ thể; phân công phân nhiệm cho các phòng, ban, cá nhân phụ trách, các cơ quan phối hợp triển khai hiệu quả, nhằm đạt vượt mức chỉ tiêu. 
 
Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền các quận trong Cụm thi đua số 8 thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo mọi công việc thông suốt, bám sát Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 07/8/2023, của Ban Thường vụ Thành ủy, kịp thời báo cáo Thành phố những công việc vượt thẩm quyền. Cùng với đó, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là những việc nóng diễn ra trên địa bàn. Các đơn vị cũng cần thường xuyên trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm. 

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản tin tưởng, với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của các quận, Cụm thi đua số 8 sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tiếp tục dẫn đầu trong các phong trào thi đua, nhận được những danh hiệu cao của Thành phố.
 
Tặng hoa chúc mừng đại diện các đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua số 8
 
Tại Hội nghị, các đơn vị đã thông qua dự thảo kết quả chấm điểm thi đua năm 2023 của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8; lấy phiếu tín nhiệm đề nghị khen thưởng; ký Cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm; bầu đơn vị cụm trưởng, cụm phó. Theo đó, quận Đống Đa là đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua số 8 năm 2024.   

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t