Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết trao Huy hiệu Đảng tại huyện Gia Lâm (00:00 26/01/2024)


HNP - Chiều 25/1, đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy dự và trao Huy hiệu Đảng, đợt 3/2/2024, cho các đảng viên lão thành huyện Gia Lâm.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Ngọc Can


Dịp này, huyện Gia Lâm có 199 đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 1 đảng viên 70 năm tuổi Đảng - đồng chí Nguyễn Ngọc Can (đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ thị trấn Trâu Quỳ), 6 đảng viên 65 năm tuổi Đảng, 14 đảng viên 60 năm tuổi Đảng, 55 đảng viên 55 năm tuổi Đảng, 21 đảng viên 50 năm tuổi Đảng, 18 đảng viên 45 năm tuổi Đảng, 62 đảng viên 40 năm tuổi Đảng, 22 năm đảng viên 30 năm tuổi Đảng.
 
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà chúc mừng các bác, các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng và khẳng định: Những tấm Huy hiệu Đảng trao tặng các bác, các đồng chí là sự ghi nhận của Đảng về quá trình phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người cộng sản; là sự tri ân trân trọng, sự biểu dương đối với những đóng góp, cống hiến của các bác, các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.
 
Nhân dịp này, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà đã thông tin nhanh đến các đảng viên một số kết quả đạt được trong năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm của Huyện trong năm 2024. Theo đó, năm 2023, vượt qua những khó khăn thách thức, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền cùng hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên, tổ chức doanh nghiệp và nhân dân, Huyện Gia Lâm đã đạt một số kết quả, nổi bật: Huyện đã hoàn thành 16/17 chỉ tiêu kế hoạch Thành phố giao và 20/21 chỉ tiêu HĐND Huyện giao; giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do Huyện quản lý tăng 10,02% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, đã triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác thu ngân sách. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 6.240 tỷ đồng, bằng 106,1% dự toán. Thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 ước đạt 1.543,9 tỷ đồng, bằng 95,9% kế hoạch; hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 92 dự án.   
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Gia Lâm trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên
 
Đáng chú ý, Thành phố, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết tán thành chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận với tỷ lệ nhân dân đồng thuận trên 99%. Huyện đã trình Thành phố công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, huyện cũng đang hoàn thiện hồ sơ để công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Nếu được công nhận, Gia Lâm sẽ là Huyện đầu tiên của cả nước đạt tiêu chuẩn này.
 
Cùng với đó, Văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì và phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo, chính sách xã hội thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. Đến nay, đã có 73/79 trường công lập thuộc Huyện đạt chuẩn quốc gia (đạt 92,4%), ngành giáo dục Huyện 06 năm liền đứng đầu khối huyện của Thành phố. Duy trì và giữ vững Huyện không có hộ nghèo; số hộ cận nghèo giảm 108 hộ xuống còn 147 hộ, chiếm 0,18%, vượt kế hoạch năm 2023. Giải quyết việc làm cho 8.668 lao động, đạt 105,1% kế hoạch.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Hà nhấn mạnh, trong những kết quả trên, có phần đóng góp của các đảng viên lão thành. Trong thời gian tới, mong các bác, các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên; nêu tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; cùng với Chi bộ và Đảng bộ xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân; góp phần tích cực trong xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là nhiệm vụ thành lập quận và các phường thuộc quận.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t