Tưng bừng Lễ hội văn hóa “20 năm bảo tồn và phát triển” ở Bồ Đề, Long Biên (09:33 16/10/2023)


HNP - Ngày 15/10, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bồ Đề, quận Long Biên đã tưng bừng tổ chức Lễ hội văn hóa “20 năm bảo tồn và phát triển” với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (06/11/2003-06/11/2023).          

Lãnh đạo quận Long Biên trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Lễ hội


Tham dự Lễ hội, có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Thị Thành; Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương. Đại biểu phường Bồ Đề có Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Luyện - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội. 
 
Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề Nguyễn Văn Luyện cho biết: “Theo sử sách ghi lại, Bồ Đề là một vùng đất cổ của nước Văn Lang. Trải qua thăng trầm của lịch sử đến tháng 11/2003, Bồ Đề trở thành một trong 14 phường thuộc quận Long Biên. Từ đó đến nay, phường Bồ Đề và quận Long Biên đã có bước phát triển vượt bậc, từ diện mạo đô thị kinh tế, văn hóa xã hội cho đến an ninh chính trị. 
 
“Lễ hội văn hóa hôm nay là dịp để người dân Bồ Đề tìm hiểu và trân trọng những giá trị truyền thống văn hóa lịch sử, những phát triển toàn diện của địa phương sau 20 năm thành lập. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước cùng khát vọng cống hiến, chung tay xây dựng Bồ Đề, Long Biên ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành một nơi đáng sống của Thủ đô ngàn năm văn hiến”, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề nhấn mạnh.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam đánh trống khai hội
 
Ngay sau Lễ khai mạc, các đại biểu cùng đông đảo người dân trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên đã được hòa mình vào không khí hân hoan, rộn ràng của Hội thi Bơi trải - một nghi thức truyền thống có lịch sử lâu đời của vùng đất Bồ Đề giàu bản sắc văn hóa, lịch sử. Tham gia Hội thi Bơi trải năm nay có 05 đội thi là đại diện các tầng lớp nhân dân của các khu dân cư phường Bồ Đề. 
 
Cùng với Hội thi Bơi trải, trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội, đại biểu lãnh đạo quận Long Biên phường Bồ Đề đã khánh thành Phòng truyền thống và công trình chỉnh trang tuyến phố Hoàng Minh Đạo. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận.
 
Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ hội văn hóa “20 năm bảo tồn và phát triển”.
 
Đại biểu lãnh đạo quận Long Biên và phường Bồ Đề cắt băng khánh thành phòng truyền thống của phường
Đại biểu lãnh đạo quận Long Biên và phường Bồ Đề cắt băng khánh thành công trình chỉnh trang tuyến phố Hoàng Minh Đạo
5 đội tham gia Hội thi bơi trải truyền thống của phường Bồ Đề, quận Long Biên
Các đội thi sẵn sàng tinh thần thi đấu
Bơi trải thuyền rồng là môn thể thao tập thể, đề cao tinh thần đồng đội, các thành viên phải đoàn kết và có ý trí quyết tâm. Trên thuyền có một người giữ vai trò chỉ huy (đánh trống), một người lai, những tay chèo còn lại thống nhất động tác, phối hợp nhịp nhàng trong từng đường chèo, có chiến thuật bứt phá tốc độ từ lúc xuất phát và vẽ địch. Mỗi thành viên đều giữ vai trò quan trọng trên thuyền đua để làm nên chiến tháng cho đội
Hai đội thi bơi trải bứt tốc về đích
Đông đảo người dân phường Bồ Đề đã đến xem và cổ vũ cho các đội thi bơi trải
Lãnh đạo phường Bồ Đề trao giải và chụp ảnh lưu niệm cho các đội thi. Giải Nhất Hội thi bơi trải năm nay đã thuộc về đội Lâm Du

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t