Phụ nữ Cầu Giấy duyên dáng trong tà áo dài (14:12 15/10/2023)


HNP - Sáng 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Duyên dáng áo dài và phát động Tuần lễ áo dài cộng đồng, năm 2023, với sự tham gia của gần 600 cán bộ hội viên toàn quận. 

Phụ nữ quận Cầu Giấy thướt tha trong tà áo dài truyền thống


Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê, lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng của Thủ đô nhằm quảng bá du lịch Hà Nội gắn với du lịch Việt Nam; tôn vinh giá trị Áo dài truyền thống và nét đẹp của phụ nữ, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp hội phụ nữ trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đưa Áo dài trở thành di sản văn hóa Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ Lễ hội áo dài, Hội LHPN Thành phố sẽ tổ chức chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố tại Sân khấu chính tượng đài Cảm Tử quân và không gian tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 29/10. Bên cạnh đó, Hội LHPN Thành phố phát động Tuần lễ áo dài tới tất cả các cấp hội trên địa bàn Thành phố, từ ngày 10/10 đến hết 20/10. 
 
Màn múa dân vũ của phụ nữ quận Cầu Giấy
 
Hưởng ứng phát động của Hội LHPN Thành phố, đồng thời, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã chọn cử 20 cán bộ hội viên tham gia sự kiện đồng diễn với Thành phố; các cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận đã thực hiện mặc áo dài khi làm việc lại cơ quan, công sở, khi tham gia các hoạt động do quận, phường tổ chức. Bên cạnh đó, đăng tải các hoạt động mặc áo dài hưởng ứng trên zalo, facebook, fanpage của Hội LHPN quận, phường và các mạng xã hội khác, lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Cầu Giấy nói riêng, phụ nữ Thủ đô nói chung rất đẹp, văn minh và thanh lịch. 
 
Trong chương trình, gần 600 phụ nữ quận Cầu Giấy đã đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023"; đồng diễn nhảy dân vũ. Hội LHPN quận phát động tuần lễ áo dài cộng đồng và phong trào bảo vệ môi trường sống với việc đạp xe đạp thay thế các phương tiện giao thông khác.
 

Trong không khí dịu nhẹ của thu tháng 10, các cán bộ hội viên toàn quận trong tà áo dài thướt tha đã cùng xuất phát tại Đảng ủy - UBND các phường, đạp xe qua các tuyến phố của phường của quận làm nên nét đẹp vô cùng thanh tao, dịu dàng của phụ nữ Cầu Giấy bên cạnh bộn bề của cuộc sống hằng ngày.  
 
Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê kỳ vọng, thông qua hoạt động, các bóng hồng của quận thêm yêu bản thân, yêu quê hương đất nước, cùng chung tay bảo vệ môi trường sống từ những việc làm nhỏ nhất.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t