Long Biên tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp lớn mạnh, đóng góp cho địa phương (14:40 13/10/2023)


HNP - Ngày 13/10, Quận ủy - HĐND - UBND quận Long Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh; Sơ kết phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn quận năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023), 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), 20 năm Ngày thành lập quận (06/11/2003 - 06/11/2023).  

Lãnh đạo quận Long Biên tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2023


Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Vũ Thị Thành; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; cùng hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn quận.
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, kể từ khi thành lập đến nay, là một trong những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, Long Biên luôn xác định một trong những động lực quan trọng, đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận đó chính là kinh tế tư nhân và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Vượt qua khó khăn, thách thức, các doanh nhân cùng với các doanh nghiệp đã nỗ lực, phục hồi mạnh mẽ sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; qua đó, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nói riêng và Thủ đô nói chung. 
 
Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm quận Long Biên kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quận đã phát động phong trào thi đua rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao năm 2023. 
 
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đã đạt 21.007 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ; doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 7.034 tỷ đồng, tăng 14% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng 31.526 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ năm 2022. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 7.635,4 tỷ đồng, bằng 118% so cùng kỳ; trong đó: tổng nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp trong 9 tháng năm 2023 là 5.530 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ, chiếm 69% tổng thu ngân sách nhà nước, xếp thứ 1/30 quận, huyện, thị xã của toàn thành phố Hà Nội. 
 
Lãnh đạo quận Long Biên tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2023
 
Đáng chú ý, 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn quận có 1.112 doanh nghiệp thành lập mới và khôi phục hoạt động nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động là 10.178 doanh nghiệp, tăng 151 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số hộ kinh doanh mới thành lập là 1.811 hộ, nâng tổng số hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn quận lên 9.853 hộ, bằng 102% so cùng kỳ năm 2022. 
 
Để đạt được những thành tích nổi bật đó, phải kể đến sự vai trò và sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và đội ngũ doanh nhân nói chung trên địa bàn quận. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND quận, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quận Long Biên trong suốt 20 năm qua. Đồng thời, biểu dương những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các doanh nhân đã đạt được trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển” trên địa bàn quận Long Biên năm 2023. 
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại Hội nghị
 
Chia sẻ với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch về những hạn chế, khó khăn về nguồn lực, kinh nghiệm để đầu tư kinh doanh thời gian qua, Chủ tịch UBND quận Long Biên tin tưởng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các doanh nhân, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất của quận, trong những năm tới đây, quận Long Biên sẽ có những doanh nghiệp lớn mạnh, những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch.
 
Trong thời gian tới, để cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận tiếp tục phát triển, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực, tự cường và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp, chiêu dụng người tài, để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm.
 
Lễ ký kết Tiêu thụ Nội khối và cam kết cho vay của các Ngân hàng
 
Các doanh nghiệp, doanh nhân cần chú trọng xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mình qua xây dựng văn hóa doanh nghiệp - doanh nhân - kinh doanh trong tình hình mới; quan tâm đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn, chia sẻ với cộng đồng cũng như tạo dựng cho mình một phong cách sản xuất kinh doanh có văn hóa...
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên cũng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trên tinh thần hợp tác, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, quận, chủ động nghiên cứu các giải pháp hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 31 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn quận năm 2023. Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Tiêu thụ Nội khối và cam kết cho vay của các Ngân hàng.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t