Long Biên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đảm bảo an toàn giao thông (15:47 23/05/2023)


HNP - Sáng 23/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận năm 2023.   

Quang cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Ngô Thanh Xuân; cùng hơn 250 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ 14 phường, Trưởng ban công tác Mặt trận các tổ dân phố.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung, Báo cáo viên của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cung cấp thông tin, phổ biến về một số nội dung liên quan đến thực trạng giao thông trên địa bàn Hà Nội hiện nay, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thời gian vừa qua, hệ thống các biển báo báo hiệu giao thông đường bộ, văn hoá khi tham gia giao thông; nội dung Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ về “sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng”…
 
Theo Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung, văn hoá giao thông được biểu hiện bằng hành vi xử sự đúng pháp luật, theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông. Do vậy, để tạo được nét văn hoá giao thông khi tham gia giao thông, người dân cần có nhận thức và hành động, hiểu biết đầy đủ và tự giác chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông và tinh thần thượng tôn pháp luật.
 
Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung, Báo cáo viên tại Hội nghị 
 
“Để xây dựng văn hóa giao thông, ngoài trách nhiệm của các cơ quan quản lý, trách nhiệm của người thực thi công vụ về giao thông thì việc chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và hành vi ứng xử có văn hóa của người dân khi tham gia giao thông là một trong các nội dung quan trọng nhất, có tính quyết định trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông”, Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung nhấn mạnh.
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trực tiếp trao đổi về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 trong cộng đồng dân cư. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, góp phần duy trì và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Ngô Thanh Xuân cho biết, thông qua Hội nghị nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền theo chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn" để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; từng bước xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn quận Long Biên. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t