Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố Hà Nội triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 (00:00 26/05/2023)


HNP - Ngày 25/5, tại trụ sở quận Hà Đông, Cụm thi đua Ban Dân vận Quận ủy các quận phía Tây Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy dự chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường phát biểu tại hội nghị


Sáu tháng đầu năm 2023, được sự quan tâm của Ban Dân vận Thành ủy, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ các Quận ủy, phong trào thi đua của Ban Dân vận các quận phía Tây Hà Nội (Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân) diễn ra sôi nổi theo nội dung giao ước thi đua đã ký kết và kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua, nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị thành viên. Thông qua các hoạt động của Cụm thi đua, Ban Dân vận sáu Quận ủy có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác dân vận, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị.
 
Trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban Dân vận các Quận ủy đã kịp thời tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác dân vận, công tác tôn giáo, tín ngưỡng, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chỉ đạo các đơn vị cơ sở, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang triển khai thực hiện tốt công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Công tác dân vận của chính quyền, lực lượng vũ trang đạt được nhiều kết quả. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân... Phong trào “Dân vận khéo" gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ngày càng phát triển sâu rộng, được các cơ quan trong hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia với nhiều mô hình, điển hình hiệu quả, có sức lan tỏa, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh; tạo được đồng thuận cao trong Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Dân vận các Quận ủy trong Cụm thi đua cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đó là công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các văn bản pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương trong một số lĩnh vực như quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… hiệu quả chưa cao. Một số cấp ủy cơ sở có lúc, có nơi chưa quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các phong trào thi đua đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo"; điển hình, mô hình đăng ký nhiều nhưng chưa giới thiệu được nhiều gương điển hình tiêu biểu, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Việc thực hiện QCDC ở một số đơn vị còn hình thức, chưa đạt được hiệu quả thiết thực, nhất là ở các doanh nghiệp.
 
Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành yêu cầu 6 tháng cuối năm, Ban Dân vận các quận trong Cụm thi đua tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận, trọng tâm là Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới"; Kết luận số 120-KL/TW, ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 14/01/2016 của Thành ủy; Kết luận số 114-KL/TW, ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XI) và Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ cùng các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định của Trung ương, Thành ủy về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo và việc xây dựng, thực hiện QCDC ở cơ sở.
 
Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo" gắn các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương, Thành phố và quận phát động.
 
Tham mưu cho các Quận ủy chỉ đạo tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, quyết định về công tác dân vận. Tiếp tục tham mưu nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang; công tác dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng; tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân tại địa phương, kịp thời tham mưu, giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc ngay tại cơ sở. Thực hiện tốt chức năng là cơ quan thường trực của BCĐ xây dựng và thực hiện QCDC và BCĐ công tác Tôn giáo quận. Cùng với đó, tham mưu Ban Thường vụ các Quận ủy lãnh đạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân; thực hiện dân chủ ở cơ sở; tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở ở từng địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t