Đại hội lần thứ II Công đoàn cơ quan Dân Đảng quận Hà Đông (22:02 27/03/2023)


HNP - Chiều 27/3, Công đoàn cơ quan Dân Đảng quận Hà Đông tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.  

Toàn cảnh Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Dân Đảng đã tham mưu cho Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan và phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, nhân viên, đảm bảo các chế độ về tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn, đảm bảo mức lương tối thiểu theo quy định của Nhà nước đối với nhân viên hợp đồng. Tổ chức thăm hỏi động viên cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn cơ quan và thân nhân khi ốm đau, lúc gia đình có việc hiếu, việc hỷ với trên 30 triệu đồng; hàng năm đề xuất Liên đoàn lao động quận Hà Đông tặng quà cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất trong dịp Tết Nguyên Đán. Riêng năm 2022, Công đoàn cơ quan đã tích cực phát động phong trào "tương thân tương ái" gây quỹ giúp đỡ 02 công đoàn viên bị mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông qua đời với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động chấp hành thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia các hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng. Kết quả, trong 5 năm qua, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã tích cực tham gia các phong trao thi đua yêu nước do Liên đoàn lao động cấp trên phát động như: “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”… Tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện, ủng hộ đóng góp các loại quỹ như: “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, "Ủng hộ miền trung", Chương trình "Sách và máy tính cho em", “Tết vì người khuyết tật nghèo và nạn nhân chiến tranh”, Quỹ "Phòng chống dịch Covid-19"… với số tiền trên 427 triệu đồng. Có 25 lượt đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu tình nguyện. Thông qua các phong trào thi đua đã giúp cán bộ, công chức, nhân viên lao động và đoàn viên công đoàn hăng say lao động, cố gắng trong công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
 
Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, đã có 118 lượt đoàn viên được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua, 249 lượt đoàn viên được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến. Có 22 đồng chí được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động Thành phố tặng Bằng khen; Liên đoàn lao động quận công nhận danh hiệu và tặng giấy khen 06 đồng chí nữ đoàn viên “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 05 gia đình đoàn viên “Gia đình Công nhân viên chức tiêu biểu”; có 26 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; có 01 danh hiệu gương Người tốt việc tốt cấp Thành phố; 03 chiến sỹ thi đua cấp Thành phố; 118 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều đồng chí được tặng Bằng khen, giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động khác.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Bí thư Đảng uỷ cơ quan Dân Đảng đã ghi nhận hoạt động của công đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ qua, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, công đoàn cơ quan cần tích cực phát động nhiều phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành tốt 6 chỉ tiêu phấn đấu được đề ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, trước những khó khăn, thách thức tác động như dịch bệnh, thiên tai...sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của người lao động. Do vậy, Công đoàn và các Tổ công đoàn cần phải làm tốt công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động; thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của công đoàn viên trong công tác học tập lý luận chính trị, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; quan tâm tạo điều kiện cho công đoàn viên học tập nâng cao kiến thức chuyên môn để phát huy hiệu quả công tác; quan tâm khơi dậy các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
 
Các đồng chí lãnh đạo Quận tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Công đoàn cơ quan Dân Đảng khóa II
 
Với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, Đại hội đã thống nhất bầu ra 5 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới; bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Quận lần thứ XI gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.
 
Tại phiên họp thứ Nhất, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Dân Đảng đã bầu đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN Quận làm Chủ tịch Công đoàn cơ quan Dân Đảng, khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t