Huyện ủy Hoài Đức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình 05-CTr/HU và Chương trình 10-CTr/HU (13:17 16/03/2023)


HNP - Ngày 15/3,  huyện ủy Hoài Đức tổ chức họp đánh giá đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ Chương trình 05-CTr/HU về “Phát triển kinh tế huyện Hoài Đức” và Chương trình 10-CTr/HU của huyện ủy về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân trên địa bàn huyện Hoài Đức, giai đoạn 2021 - 2025”, trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV. Đồng chí Nguyễn Trúc Anh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.  

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Cao Văn Tuyến - Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện cho biết, ngay sau khi Chương trình 05-CTr/HU của huyện ủy về phát triển kinh tế-xã hội huyện Hoài Đức được ban hành, Ban chỉ đạo huyện đã được thành lập, thường xuyên kiện toàn phù hợp tình hình thực tế. Đầu nhiệm kỳ, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện từ năm 2020-2022 vẫn đạt được kết quả tích cực. Thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của huyện. Trong nông nghiệp, các mô hình sản xuất cho giá trị kinh tế cao được xây dựng và nhân rộng. 
 
Thực hiện Chương trình số 10-CTr/HU của huyện ủy về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức giai đoạn 2021-2025, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hiệu quả việc cơ cấu lại ngành kinh tế nông nghiệp. Huyện đã chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình, dự án phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị hàng hóa và phát triển bền vững. Vùng sản xuất cây ăn quả có giá trị kinh tế cao cho thu nhập từ 500 triệu đến 700 triệu đồng/ha/năm; vùng sản xuất rau an toàn cho giá trị thu nhập trung bình 400 triệu đồng/ha/năm. Đến nay, huyện đã có 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xã Yên Sở đã được thẩm đánh đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 4 xã được thẩm định đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.
 
Tại Hội nghị, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp trọng tâm để thực hiện hiệu quả 2 Chương trình trong thời gian tiếp theo.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 05-CTr/HU và Chương trình 10-CTr/HU đề nghị cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo. Đồng chí cũng lưu ý cần kiện toàn lại Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi cơ quan thành viên, tránh chồng chéo hoặc để sót việc. Đồng thời, cần xác định việc hoàn thiện các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là điều kiện để hoàn thiện các tiêu chí phát triển huyện thành quận; các phòng, ban, đơn vị liên quan nâng cao  tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra đảm bảo tiến độ, yêu cầu.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t