Huyện Chương Mỹ ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao (00:00 31/01/2023)


HNP - Trong niềm vui chào đón Xuân Quý Mão 2023, nông dân huyện Chương Mỹ vẫn không quên nhiệm vụ sản xuất, tiếp tục gieo mầm sống trên những cánh đồng để tăng năng suất, giá trị cây trồng, chào đón năm mới với mong ước gặt hái được nhiều thắng lợi mới và Xuân này sẽ "Được mùa no ấm" hơn Xuân trước.     

Nông dân huyện Chương Mỹ gieo mạ Xuân và che phủ nilon chống rét cho mạ


Thay vì đón Tết tại nhà, bà con nông dân huyện hồ hởi khai xuân sớm trên những cánh đồng và tiếp tục triển khai kế hoạch gieo trồng vụ xuân để đảm bảo sản xuất trong khung mùa vụ tốt nhất. Trong đợt này, huyện phấn đấu gieo trồng 9.793ha cụ thể, diện tích cấy lúa 8.570ha còn lại trồng: ngô, lạc, đậu tương, khoai lang và các loại cây rau màu khác. Cơ cấu giống lúa vụ xuân của huyện đảm bảo 100% diện tích là nhóm giống lúa năng suất, chất lượng cao.
 
Cũng trong dịp “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng đất nước và Thủ đô đổi mới”, nông dân huyện Chương Mỹ đã có nhiều hoạt động tiêu biểu được tổ chức liên tiếp trong các tối mùng 2, mùng 3 và mùng 4 Tết Nguyên Đán. Tại đây, các hội viên nông dân 3 cụm dân cư xã Hợp Đồng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với những điệu múa, lời ca, tiếng hát đồng kính dâng lên Đảng, Bác Hồ một tình yêu bao la và lòng tự hào dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tổ chức Hội và nhân dân.
 
Tiếp đó, vào mùng 5 Tết, gần 200 cán bộ hội viên nông dân trong xã tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và đã trồng được tổng 175 cây muồng, sao đen và cây keo. Cùng ngày, cán bộ và hội viên nông dân xã Thụy Hương tổ chức giải bóng chuyền hơi mở rộng. Giải bóng có sự góp mặt của 4 đội bóng thuộc 3 xã: Thụy Hương, Lam Điền và Đại Yên đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo và đông đảo nhân dân các địa phương đến tặng hoa chúc mừng và cổ vũ, tạo không khí sôi động và sinh khí vui tươi đầu năm mới.
 
Nông dân xã Hợp Đồng tham gia trồng cây xanh 
 
Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện, đã có gần 26.800 hội viên vẫn đang tiếp tục phát huy vai trò làm lực lượng nòng cốt. Đồng thời, ra sức thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa trong sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của huyện; nguyện nỗ lực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà không ngừng đổi thay bộ mặt nông thôn với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như: Mô hình rau an toàn, lúa và bưởi Hữu Cơ, Bưởi Vietgap, chăn nuôi an toàn sinh học…, chung sức xây dựng quê hương Chương Mỹ anh hùng ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t