Quận Long Biên khen thưởng 105 tập thể thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2022 (15:49 02/12/2022)


HNP - Sáng 2/12, tại Khu Liên cơ quan hành chính quận, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết chủ đề công tác năm 2022 “Năm Dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến dự.  

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Nhiều kết quả đáng ghi nhận
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cho biết, với ý nghĩa thiết thực hướng tới chào mừng 20 năm ngày thành lập quận vào năm 2023, đồng thời, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao là xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh hơn, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên đã thống nhất lựa chọn chủ đề công tác năm 2022 của quận là "Năm Dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và chỉnh trang đô thị".
 
Sau một năm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, các mặt công tác năm của quận Long Biên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, số mô hình thi đua Dân vận khéo được thẩm định và công nhận đạt cấp quận là 391 mô hình, trong đó, có 96 mô hình về lĩnh vực GPMB; 152 mô hình về lĩnh vực chỉnh trang đô thị; 143 mô hình thuộc các lĩnh vực khác. Các mô hình được đánh giá chất lượng, hiệu quả và có sức lan toả tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, sự năng động sáng tạo, khéo léo của khối vận toàn quận, nhiều hộ gia đình đã đồng thuận, ủng hộ chủ trương GPMB, chủ động bàn giao mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tính đến 15/11/2022, khối vận các phường đã vận động đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng tổng số 1.164 hộ tại 39 dự án với tổng diện tích trên 207.000m2, tạo tình hình ổn định, không xảy ra các điểm tụ tập, khiếu kiện đông người, phức tạp.
 
Đặc biệt, toàn quận đã triển khai 07 mô hình điểm dân vận khéo về chỉnh trang đô thị, trọng tâm là xây dựng tuyến đường, tuyến phố kiểu mẫu, tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan toả cao; nhiều đơn vị đã chủ động đăng ký làm điểm với 14 tuyến phố kiểu mẫu, như: Bồ Đề, Phúc Lợi,…143 mô hình thuộc các lĩnh vực khác cũng mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành chỉ tiêu trong công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận Long Biên năm 2022 ước đạt 100% so với dự toán giao.
 
Để quận Long Biên ngày càng phát triển
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của Quận uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Long Biên trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đảm bảo anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua, đặc biệt là công tác vận động, thuyết phục của đội ngũ cán bộ khối vận từ quận đến cơ sở.
 
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
 
“Chủ đề công tác năm 2022 của quận đã được tổ chức thực hiện bài bản với quyết tâm cao, có sự phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở; phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các mô hình dân vận khéo đi vào thực chất, đạt hiệu quả,… tạo không khí phấn khởi hướng tới 20 năm ngày thành lập quận”, đồng chí Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.
 
Phát huy kết quả đạt được, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành, đặc biệt là các cơ quan trong hệ thống chính trị quận Long Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động nhân dân hiểu, thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người dân. Cùng với đó, tăng cường công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới gắn với thực hiện Chỉ thị 07-CT/TU của Thành uỷ về nâng cao chất lượng công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại cơ sở; kịp thời ghi nhận các điển hình tiên tiến, nhân rộng cách làm hay trên toàn địa bàn quận.
 
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn khen thưởng các tập thể, cá nhân
 
Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội cũng mong muốn các đồng chí cán bộ cơ sở, đại biểu các tổ dân phố thuộc 14 phường trên địa bàn quận tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác dân vận nói riêng cũng như toàn bộ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nói chung trên địa bàn để quận Long Biên ngày càng khởi sắc, phát triển, xứng đáng là một quận đi đầu trong các phong trào của Thành phố. 
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà khen thưởng các tập thể, cá nhân

 

 
Nhân dịp này, Quận ủy - UBND quận Long Biên đã biểu dương, khen thưởng cho 105 tập thể, 68 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề công tác năm của quận; đồng thời, chúc mừng 05 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi viết về điển hình dân vận khéo năm 2022.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t