Huyện Gia Lâm: Cần quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giáo dục phát triển bền vững (12:35 15/11/2022)


HNP - Sáng 15/11, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu Ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022. Đồng chí Nguyễn Việt Hà, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự buổi lễ.  

Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng hoa chúc mừng Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện


Trình bày diễn văn kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng nhấn mạnh: Trong suốt 40 năm qua, đặc biệt là những năm học gần đây, đội ngũ nhà giáo huyện Gia Lâm đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2007 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã 12 lần được tặng Cờ đơn vị Thi đua xuất sắc của Thành phố, 01 Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 04 lần được UBND Thành phố khen thưởng, 02 lần nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT và 01 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2003, Phòng GD&ĐT huyện được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Năm 2014, được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Trường Tiểu học Thị trấn Trâu Quỳ
 
Năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững; có 69 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố, gồm: 5 giải Nhất, 18 giải Nhì, 19 giải Ba và 27 giải Khuyến khích.
 
Công tác phổ cập giáo dục tiếp tục được duy trì, giữ vững. Huyện tiếp tục quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị dự án xây mới, sửa chữa đồng bộ trên 60 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 74/78 trường mầm non, tiểu học, THCS công lập đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 94,8%, trong đó, cấp mầm non có 24/27 trường đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 88,8% (7 trường đạt chuẩn mức độ 2), cấp Tiểu học có 27/28 trường đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 96,4% (12 trường đạt chuẩn mức độ 2), cấp THCS có 23/23 trường đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 100% (1 trường đạt chuẩn mức độ 2).
 
Triển khai cuộc thi “Xây dựng trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm năm học 2021-2022” của huyện, các trường trên địa bàn đã hưởng ứng nhiệt tình. Nhờ đó, khung cảnh sư phạm, môi trường trong và ngoài lớp học được quan tâm theo tiêu chí “Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn”. Toàn ngành đã trồng 10.220 cây và hoa trong dịp Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
 
Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT huyện còn kết nối với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị trên 10 nghìn cuốn vở, 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; phối hợp với Hội Cựu chiến binh đặc khu Quảng Ninh-Hà Giang tặng 20 nghìn bộ quần áo mới cho học sinh vùng biên giới huyện Thanh Thủy; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Vì người nghèo trên 1,4 tỷ đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 200 giáo viên công lập, 120 giáo viên tư thục gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19…
 
Với những sự cố gắng, nỗ lực đó, kết thúc năm học 2021-2022, đã có 75 trường được công nhận Tập thể lao động tiên tiến, trong đó, 14 trường được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, 4 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. 2.536 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó, có 390 người được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 5 giáo viên được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Thành phố, 5 tập thể và 21 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố, 2 tập thể và 11 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Kết thúc năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm đạt 13/13 chỉ tiêu tốt và xuất sắc (12 chỉ tiêu xuất sắc, 1 chỉ tiêu tốt) và tiếp tục được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà biểu dương và chúc mừng những kết quả ngành GD&ĐT huyện đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh những phần thưởng đó là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và chính quyền đối với những nỗ lực, đóng góp của các nhà giáo.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, phải đi trước và được đầu tư trước. Để đạt được điều này, yêu cầu đặt ra đối với ngành GD&ĐT huyện trong những năm tới hết sức nặng nề, vì vậy, đồng chí đề nghị: các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt “Đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” gắn với việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
 
Cùng với đó, đề nghị UBND huyện chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng GD&ĐT huyện giai đoạn 2021-2026, định hướng đến năm 2030, đồng thời, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, theo một số chuyên đề như: Mô hình trường học điện tử, giáo dục thể chất, giáo dục ngoại ngữ, kỹ năng sống, đầu tư trang thiết bị cho các trường học… Ngoài ra, tăng cường đổi mới công tác quản lý giáo dục, làm tốt công tác quy hoạch, có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục và đổi mới công tác thi đua khen thưởng, kịp thời khắc phục các hạn chế, yếu kém để nâng cao chất lượng công tác giáo dục.
 
Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp cần quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà trường thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, phát triển sự nghiệp giáo dục bền vững.
 
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT
 
Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã biểu dương, khen thưởng: Trường Tiểu học Thị trấn Trâu Quỳ được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể, 11 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 4 đơn vị nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND Thành phố; 5 tập thể, 5 cá nhận được tặng Bằng khen của UBND Thành phố; nhiều tập thể, cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND huyện khen thưởng.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Hà trao Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND Thành phố cho các tập thể

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t