Quận Long Biên tạo mọi điều kiện để các cơ sở giáo dục mầm non được thành lập và phát triển (20:33 20/09/2022)


HNP - Ngày 20/9, tại Trường Mầm non Hoa Anh Đào, quận Long Biên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo mầm non độc lập.

Gần 300 đại biểu trên cả nước về dự Hội nghị tập huấn về giáo dục mầm non


Trong khuôn khổ Hội nghị, gần 300 đại biểu đại diện cho lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non (GDMN) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); phòng GD&ĐT phụ trách GDMN; trường mầm non và cơ sở GDMN độc lập ở 63 tỉnh, thành trên cả nước đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn có ích trong công tác quản lý, tổ chức và hoạt động tại cơ sở GDMN độc lập. Các Báo cáo viên tại Hội nghị tập huấn cũng đã chọn lọc những nội dung tinh gọn, thiết thực, dễ vận dụng vào thực tiễn đa dạng của các địa phương trong bối cảnh hiện nay, để cùng trao đổi, hướng dẫn các địa phương thực hiện với mục đích chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ chất lượng nhất.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ trên địa bàn Quận, mỗi năm, quận Long Biên đã xây mới từ 1-2 trường mầm non tại các khu vực có nhu cầu, kinh phí đầu tư xây dựng trung bình từ 70-80 tỷ đồng/trường. Riêng trường Mầm non chất lượng cao Đô thị Sài Đồng được đầu tư kinh phí hơn 100 tỷ đồng để xây tại khu C14, phường Phúc Đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị tập huấn
 
02 trường Mầm non chất lượng cao Đô thị Sài Đồng, Đô thị Việt Hưng và trường Mầm non Thạch Bàn đã được Quận đầu tư một phòng học có cơ sở vật chất, trang thiết bị để áp dụng phương pháp giáo dục quốc tế Montesstori, Unis, Steam cung cấp cho trẻ các kỹ năng tự phục vụ, thực hành trong cuộc sống, khám phá khoa học, phát triển năng lực cá nhân. Các trường mầm non công lập còn lại đều được đầu tư góc ứng dụng Montesstori.
 
Đặc biệt, đối với các trường mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, quận Long Biên đã tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục mầm non được thành lập và phát triển. Các thủ tục hành chính thành lập, chuyển đổi được giải quyết qua dịch vụ công nhanh chóng và thuận lợi. Quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan và UBND các phường tăng cường công tác quản lý các cơ sở GDMN ngoài công lập đảm bảo các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ an toàn, đúng quy định; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các CSGD mầm non ngoài công lập được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao về nghiệp vụ quản lý, chuyên môn, y tế, phòng cháy chữa cháy …; 
 
“Đáng chú ý, công tác hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và người lao động chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua, Quận đã hỗ trợ cho chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập và 513 người lao động làm việc tại 106 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với tổng số tiền là trên 1,1 tỷ đồng kịp thời, đúng quy định”, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên chia sẻ.
 
Đại biểu tham quan và tìm hiểu công tác quản lý, tổ chức hoạt động GDMN độc lập tại Trường Mầm non Hoa Anh Đào
 
Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Hoàng Thị Dinh, Hội nghị tập huấn các nhà quản lý GDMN và giáo viên được tiếp cận đổi mới trong công tác chỉ đạo và triển khai chương trình GDMN. Đây cũng là dịp các đại biểu được trao đổi, thảo luận, góp ý, bổ sung, thống nhất một số nội dung về quản lý, tổ chức hoạt động và kiến thức, kỹ năng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở GDMN độc lập.
 
“Với gần 300 đại biểu đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước, cho thấy sự quan tâm đặc biệt đến nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Ban Tổ chức đánh giá cao sự tham dự đầy đủ của các đại biểu theo đúng thành phần và số lượng tăng hơn nhiều so với số lượng được triệu tập, như vậy cho thấy sự tâm huyết, trách nhiệm, cầu thị, cống hiến của các thầy giáo, cô giáo đối với GDMN”, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non nhấn mạnh.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t