Quận Hoàng Mai đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính trên địa bàn (11:46 02/08/2022)


HNP - Sáng 2/8, UBND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) lần thứ I, năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận chủ trì đối thoại.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm phát biểu kết luận hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, thông qua việc tổ chức hội nghị đối thoại, UBND quận Hoàng Mai mong muốn lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện TTHC tại UBND quận, tại UBND các phường thuộc quận. Đồng thời, UBND quận cũng sẽ tiếp nhận ý kiến đánh giá của các tổ chức, các nhân về thái độ làm việc, chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức khi giải quyết TTHC. Đặc biệt là những đóng góp của các cá nhân, tổ chức để tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
 
Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, trong 7 tháng đầu năm, tại quận và các phường đã tiếp nhận 37.510 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 27.143; số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3,4 là 10.097 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 37.228; số đang thụ lý giải quyết là 282. Quận và các phường cũng không có phản ánh, không phát sinh đơn thư liên quan đến TTHC.
 
Tại buổi đối thoại, đã có 12 ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực công thương, y tế, cấp phép xây dựng, cấp bản chính giấy khai sinh; đăng ký khai sinh; hưởng trợ cấp đối với người nuôi dưỡng trẻ mồ côi; thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế... và được đại diện các phòng chức năng của quận Hoàng Mai giải đáp.
 
Các tổ chức, cá nhân đối thoại về TTHC
Đại diện các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai giải đáp kiến nghị của tổ chức, cá nhân về TTHC
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, công tác CCHC nói chung, cải cách TTHC nói riêng luôn được Quận ủy, UBND quận quan tâm chỉ đạo, coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quận từ nhiều năm nay, thông qua đó, nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
 
Ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phản ánh về TTHC của các tổ chức, cá nhân và phần trả lời của các phòng, ban chức năng của quận, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đề nghị sau hội nghị đối thoại, các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên rà soát, đánh giá TTHC trong quá trình thực hiện; kiến nghị với cấp có thẩm quyền đơn giản hoá TTHC theo hướng thuận lợi cho công dân, tổ chức, đồng thời, đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước theo quy định, trọng tâm là TTHC thuộc các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, lao động - thương binh xã hội...
 
Cùng với đó, tiếp tục hoàn thiện các quy trình nội bộ giải quyết TTHC, nhất là các thủ tục liên thông, đảm bảo rõ thời gian, rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong từng bước của quy trình giải quyết TTHC; đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng chuyên nghiệp hoá, hiện đại hóa.

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t