Quận Long Biên phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách (15:26 06/07/2022)


HNP - Ngày 6/7, UBND quận Long Biên tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04/10/2002, của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Long Biên khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện TDCS


Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) quận Long Biên Nguyễn Thanh Lâm cho biết, tính đến hết tháng 6/2022, tổng dư nợ tại NHCS quận là 362.500 triệu đồng, gấp 28,2 lần so với năm 2004. Trong 20 năm qua, nguồn vốn cho vay trên địa bàn quận không ngừng tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm trên 20%; NHCSXH quận đã giải ngân cho vay 38.465 lượt hộ gia đình được vay vốn dụng chính sách, trong đó có 9.992 lượt hộ nghèo, 8.161 lượt hộ cận nghèo, 4.791 lượt hộ mới thoát nghèo, 378 lượt học sinh sinh viên, 15.105 lượt lao động được vay vốn giải quyết việc làm, 01 lao động được vay vốn có thời hạn ở nước ngoài, 33 khách hàng vay vốn mua nhà ở xã hội, 04 người sử dụng lao động được vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
 
TDCS đã góp phần giảm 728 hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời hỗ trợ, mở rộng việc làm cho trên 38.400 lao động. Được vay vốn tín dụng ưu đãi, người dân tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước. Khi được vay vốn các hộ dân có trách nhiệm với vốn vay, nộp tiền lãi, tiền tiết kiệm hàng tháng đầy đủ, trả nợ gốc đúng hạn. Các Hội đoàn thể nhận ủy thác như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên được củng cố, ngày càng phát triển, thu hút được nhiều hội viên tham gia tổ chức hội, góp phần ổn định xã hội.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương khẳng định: Qua 20 năm triển khai thực hiện hoạt động TDCS đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ- CP của Chính phủ, được sự quan tâm, chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự phối hợp, vào cuộc của các tổ chức chính trị-  xã hội, TDCS đã phát huy được vai trò là một trong những công cụ đòn bẩy kinh tế, kích thích người nghèo, thiếu vốn sản xuất kinh doanh và các đối tượng chính sách khác có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận Long Biên nói riêng và TP Hà Nội nói chung.
 
Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các tập thể lãnh đạo, cán bộ NHCSXH của quận Long Biên trong triển khai tổ chức thực hiện TDCSXH trên địa bàn, đồng chí Đinh Thị Thu Hương đề nghị, trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về TDCSXH, đặt biệc là Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với TDCSXH; phát huy vai trò chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tổ chức thực hiện TDCSXH, nhất là vai trò của Chủ tịch UBND các phường; quan tâm dành nguồn lực cho hoạt động TDCSXH, đưa việc bố trí ngân sách chuyển vốn ủy thác qua NHCSXH quận hằng năm để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng chính sách trên địa bàn vào chương trình, kế hoạch của quận.
 
Bên cạnh đó, chú trọng làm tốt công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi và hoạt động của NHCSXH để người dân nhận thức và hiểu rõ hơn, từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm trong quản lý, sử dụng vốn…
 
Phó Giám đốc NHCSXH TP Hà Nội Hoàng Liên Sơn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai TDCS
 
Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội Hoàng Liên Sơn nhấn mạnh: TDCSXH đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đến nay đã thực sự đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đạt hiệu quả tích cực, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. NHCSXH quận Long Biên đã phát huy vai trò là công cụ của các cấp chính quyền trong việc thực hiện các chương trình tín dụng của Chính phủ đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Long Biên tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước, quy trình nghiệp vụ của ngành và bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong từng thời kỳ để triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch TDCS được giao...
 
Nhân dịp này, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam khen thưởng 03 tập thể và 06 cá nhân; UBND quận Long Biên khen thưởng 20 tập thể và 30 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện TDCS đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t