Quốc Oai: Hỗ trợ 4.515 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập (14:11 28/06/2022)


HNP -  Chiều 27/6, UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH TP Đào Sỹ Hải trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong triển khai tín dụng chính sách


Trong 20 năm qua, các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Trung ương đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện Quốc Oai. Từng bước khẳng định vai trò của tín dụng chính sách là công cụ, giải pháp quan trọng, có tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với thực tiễn phát triển của huyện trong giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội. Góp phần để huyện Quốc Oai hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018.
 
Đến thời điểm hiện nay, Phòng giao dịch đã triển khai cho vay 11 chương trình gồm: Hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo; giải quyết việc làm; học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; cho vay nước sạch & vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay hộ nghèo về nhà ở; cho vay xuất khẩu lao động; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn; Cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ; cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại thời điểm 31/5/2022, tổng dư nợ cho vay là 470,8 tỷ đồng với 11.439 khách hàng, tăng hơn 454 tỷ đồng (gấp 28 lần) so với thời điểm nhận bàn giao từ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt 19,6%.
 
Với những nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách của các cấp, các ngành và NHCSXH huyện, trong 20 năm qua, các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Trung ương và Thành phố đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn, giúp cho trên 21.000 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho trên 20.000 lao động, hỗ trợ 4.515 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, hỗ trợ xây mới và cải tạo trên 36.000 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn và xây dựng, sửa chữa 392 ngôi nhà cho hộ nghèo... Việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nguyên Ưng phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nguyên Ưng nhấn mạnh: Kết quả đạt được trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Quốc Oai đã khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Chính phủ với thực tiễn tình hình kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách. Việc tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình tín dụng có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống người dân; bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng từng thời kỳ của huyện Quốc Oai.
 
Trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, các phòng, ban có liên quan, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp huyện, cấp xã, UBND các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi công khai, kịp thời để mọi tầng lớp Nhân dân hiểu và các đối tượng chính sách được vay vốn, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế-xã hội. Quan tâm và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của các cấp, các ngành và của toàn thể mọi tầng lớp nhân dân đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội.
 
Tại hội nghị đã có 2 tập thể, 7 cá nhân được Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam khen thưởng; UBND huyện Quốc Oai khen thưởng cho 18 tập thể, 28 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t